HOICHOTHUONGMAI

“Còn một hương hồn liệt sĩ chưa vui là trách nhiệm của chúng ta”

Thứ ba - 25/07/2017 20:36
“Nếu còn một hương hồn liệt sĩ chưa vui, một gia đình người có công chưa đầm ấm,… là trách nhiệm và món nợ mà chúng ta phải cùng nhau nhận thức, sẻ chia, gánh vác”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu trăn trở nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (1947-2017).

Ngày 25/7, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị “Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và trao tặng Bằng Tổ quốc ghi công” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Bạc Liêu kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung nhấn mạnh, trong sự nghiệp cách mạng giải phóng đất nước, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, trong đó có hơn 12.000 người con quê hương Bạc Liêu, mà phần lớn là thanh niên đã gác lại tình riêng, hiến dâng tuổi thanh xuân và cuộc sống của mình cho quê hương đất nước, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.

Ông Dương Thành Trung cho biết, trong nhiều năm qua, đặc biệt là qua 20 năm tái lập tỉnh tỉnh Bạc Liêu, toàn tỉnh đã rà soát, xác nhận, công nhận và đề nghị công nhận trên 40.000 hồ sơ hưởng chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước; đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho 1.422 Mẹ, nâng tổng số Mẹ Việt Nam anh hùng toàn tỉnh lên 1.999 Mẹ.

Toàn tỉnh có trên 65.000 gia đình chính sách, người có công được hưởng trợ cấp ưu đãi; thực hiện chế độ chi trả kịp thời đối với gia đình có công, với kinh phí hơn 160 tỷ đồng mỗi năm; toàn bộ 64/64 xã, phường, trị trấn của tỉnh Bạc Liêu được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công; 100% gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư cùng nơi cư trú.

“Đặc biệt, tỉnh đã phát động và thực hiện nhận phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và hỗ trợ thương binh 1/4, 2/4 còn khó khăn, với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng”, ông Dương Thành Trung thông tin.

“Còn một hương hồn liệt sĩ chưa vui là trách nhiệm của chúng ta”
Bà Lê Thị Ái Nam- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu, trao danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân của Mẹ.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cũng chia sẻ, đến nay vẫn còn một số gia đình chính sách, người có công hoàn cảnh còn khó khăn; vẫn còn một số ít gia đình người có công đến nay chưa hoàn thành hồ sơ để hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước; có những liệt sĩ chưa tìm được hài cốt hoặc chưa xác định dược danh tính;…

“Đây chính là trách nhiệm rất lớn mà Đảng, Nhà nước và mỗi người dân chúng ra phải nhận thức được, phải cùng tham gia gánh vác, sẻ chia và xem đây là món nợ nếu còn một hương hồn liệt sĩ chưa vui, một gia đình người có công chưa đầm ấm”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu trăn trở.

“Còn một hương hồn liệt sĩ chưa vui là trách nhiệm của chúng ta” - Ảnh minh hoạ 2
Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung dìu một thân nhân gia đình liệt sĩ nhận Bằng Tổ quốc ghi công.

Tại hội nghị, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu đề nghị các Sở, Ban ngành, địa phương trong tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với các hình thức phong phú, thiết thực và có hiệu quả, với phương châm “Hãy suy nghĩ và hành động dù nhỏ nhất cho phong trào này”.

Ông Dương Thành Trung cũng yêu cầu các cơ quan chuyên môn rà soát, giải quyết dứt điểm các hồ sơ còn tồn đọng về xác nhận, công nhận người có công với cách mạng, đảm bảo người có công thực sự được thụ hưởng các chế độ của Nhà nước.

“Cần tăng cường thanh, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các hành vi tiêu cực, vi phạm chính sách, pháp luật về người có công với cách mạng, giữ vững kỹ cương, phép nước và lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo rõ.

“Còn một hương hồn liệt sĩ chưa vui là trách nhiệm của chúng ta” - Ảnh minh hoạ 3
Thân nhân của các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhân dịp 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, tại hội nghị, có 23 Mẹ được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, đã có nhiều cống hiến hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Thủ tướng Chính phủ trao 7 Bằng Tổ quốc ghi công cho 7 liệt sĩ và hơn 200 gương tiêu biểu người có công với cách mạng của tỉnh Bạc Liêu.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập522
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm459
  • Hôm nay99,411
  • Tháng hiện tại4,064,311
  • Tổng lượt truy cập151,784,787
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây