HOICHOTHUONGMAI

Có cán bộ trong 2 năm đi nước ngoài hơn 100 ngày

Thứ ba - 05/03/2019 10:32
(Dân trí) - Ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM cho biết, qua thanh tra phát hiện cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp đi nước ngoài nhưng không báo cáo lãnh đạo UBND TPHCM, có trường hợp chưa được chấp thuận cũng đi; có cán bộ đi nước ngoài hơn 100 ngày chỉ trong 2 năm. >> >>

Giám đốc Sở Nội vụ TP Trương Văn Lắm nói về tình trạng cán bộ đi nước ngoài tràn lan.

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 của UBND TPHCM diễn ra ngày 5/3, Giám đốc Sở Nội vụ TP Trương Văn Lắm đã có báo cáo vắn tắt về tình hình quản lý cán bộ đi nước ngoài.

Theo ông Lắm, cán bộ thuộc diện Ban Cán sự Đảng UBND TP và Thành ủy quản lý khi đi nước ngoài phải thông qua và được sự cho phép, đi nước ngoài không quá 2 lần trong 1 năm. Trường hợp đặc biệt đi nước ngoài quá 2 lần thì phải xin ý kiến của Chủ tịch UBND TPHCM.

Có cán bộ trong 2 năm đi nước ngoài hơn 100 ngày
Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo tình hình quản lý cán bộ "xuất ngoại" tại phiên họp tình hình kinh tế - xã hội tháng 2

 

Giám đốc Sở Nội vụ cho biết các sở, ngành thực hiện đúng quy định. Nhưng qua thanh tra phát hiện cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp vi phạm quy định về việc đi nước ngoài. Cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp đi nước ngoài không báo cáo lãnh đạo UBND TP, có trường hợp báo cáo thời gian ngắn, UBND TP chưa chấp thuận lại đi nước ngoài.

“Điều hết sức lưu ý là số lần đi nước ngoài vượt quy định, có trường hợp cá biệt trong 2 năm đi nước ngoài hơn 100 ngày. Việc này vi phạm quy định của UBND TP”, ông Lắm thông tin.

Cũng theo ông Lắm, đối với các doanh nghiệp, UBND TP cũng xem xét, lãnh đạo doanh nghiệp có thể đi nước ngoài quá 2 lần nhưng phải báo cáo và được sự cho phép của UBND TP. “Trong quan hệ đối tác làm ăn, có nhu cầu thì lãnh đạo có thể đi nước ngoài giải quyết công việc”, ông Lắm nói.

Có cán bộ trong 2 năm đi nước ngoài hơn 100 ngày - Ảnh minh hoạ 2
Giám đốc Sở Nội vụ Trương Văn Lắm cho biết có trường hợp cá biệt, cán bộ đi nước ngoài hơn 100 ngày chỉ trong 2 năm

 

Để cán bộ, công chức tuân thủ đúng quy định về việc đi nước ngoài, Giám đốc Sở Nội vụ cũng lưu ý một số nội dung quan trọng sau khi UBND TP phân cấp việc quản lý cán bộ đi nước ngoài.

Theo đó, đối với diện cán bộ do Ban Cán sự Đảng UBND TP, Thành ủy quản lý, nếu đi nghỉ phép vì việc riêng thì gửi lên Văn phòng UBND TP tham mưu, trình UBND TP xem xét. Còn đi học tập hoặc công tác hoặc việc riêng mà quá 30 ngày thì gửi Sở Nội vụ tham mưu giải quyết.

“Còn trường hợp đi ngắn do tổ chức nước ngoài mời đích danh thì gửi lên Sở Nội vụ để tham mưu UBND TP. Có như vậy thì mới đảm bảo được thời gian giải quyết việc xin đi nước ngoài”, ông Lắm thông tin.

Trước đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc quán triệt và thực hiện đúng quy định của UBND TP về quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài. Đồng thời, chịu trách nhiệm đối với trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý đi nước ngoài khi chưa được chấp thuận của cấp có thẩm quyền.

Động thái của UBND TP là nhằm thực hiện tốt Quyết định 12/2018 về ban hành quy định quản lý và xét duyệt cán bộ, công chức, viên chức đi nước ngoài.

Ông Hoàng Như Cương chưa về nước

Thời gian qua, tại TPHCM xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, viên chức vi phạm quy định về việc “xuất ngoại” như: đi nước ngoài vượt quá số ngày quy định, đi mà chưa có sự chấp thuận của cấp thẩm quyền.

Đơn cử, đầu tháng 12/2018, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hoàng Như Cương đi nước ngoài khi chưa được sự chấp thuận của UBND TP. Cho đến nay vẫn chưa có thông tin ông Cương về nước.

Quốc Anh – Phạm Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay72,821
  • Tháng hiện tại4,037,721
  • Tổng lượt truy cập151,758,197
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây