Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 01/03/2019 23:43
(Dân trí) - Sáng nay (2/3), Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào lăng đặt vòng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông Kim Jong-un là nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên thăm lăng Hồ Chủ tịch - vị lãnh tụ Việt Nam đã cùng cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành vun đắp và xây dựng quan hệ Việt - Triều. >> >>
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 2
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 3
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 4
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 5
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 6
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 7
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 8

(Ảnh: Hữu Nghị)

 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 9

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un viếng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đang có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 1/3 - 2/3. Đây là chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam lần đầu tiên của ông Kim Jong-un kể từ khi lên nắm quyền tại Triều Tiên vào năm 2011. Chuyến thăm cũng ghi dấu mốc quan trọng khi ông là nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên thăm chính thức Việt Nam trong 61 năm qua.

Sáng 2/3, theo chương trình chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Dự kiến, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam và rời Hà Nội vào trưa cùng ngày. Chuyến thăm của Chủ tịch Kim Jong-un tiếp nối truyền thống quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Triều Tiên trong nhiều thập kỷ qua, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng trong thời gian tới.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 10
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội (ảnh: Hữu Nghị)

Việt Nam và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1950. Đây là một trong những nước đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Hai nước có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp trong 69 năm qua. Việt Nam - Triều Tiên đã từng có nhiều chuyến thăm chính thức và không chính thức của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Năm 1957, Chủ tịch Hồ Chí Minh có chuyến thăm hữu nghị chính thức Tiều Tiên lần đầu tiên. Trong khi đó, nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành (ông nội của Chủ tịch Kim Jong-un) lần đầu tiên thăm chính thức Việt Nam năm1958 và thăm không chính thức năm 1964.

Trước đó, ngày 1/3, lễ đón chính thức Chủ tịch Kim Jong-un đã diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Sau đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã có cuộc hội đàm quan trọng với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Trong tối cùng ngày, tiệc chiêu đãi Chủ tịch Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên thăm Việt Nam đã được tổ chức trọng thể.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 11

Trong cuộc hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Kim Jong-un khẳng định, lập trường nhất quán của Triều Tiên là coi trọng và mong muốn tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống với Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kim Nhật Thành và các vị lãnh đạo tiền bối của hai Đảng, hai nước xây dựng và vun đắp.

Tối 1/3, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng có phát biểu đáp từ trong tiệc chiêu đãi do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì rằng: Trong suốt cuộc đời mình, lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành và lãnh tụ Hồ Chí Minh đã xây dựng gốc rễ và truyền thống lịch sử của tình hữu nghị giữa hai Đảng và hai nước Việt Nam - Triều Triên bằng tình yêu và tình nghĩa đồng chí chân thành nhất.

“Sinh thời, đồng chí Kim Jong-Il quan tâm đặc biệt đến việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam, luôn luôn nói rằng nhất định sẽ đến thăm Việt Nam, để tỏ lòng kính trọng, đến lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm lại những nơi ý nghĩa mà có dấu chân của đồng chí Kim Nhật Thành” - nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ.

Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập577
  • Máy chủ tìm kiếm181
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay96,960
  • Tháng hiện tại2,168,991
  • Tổng lượt truy cập154,204,595
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây