Chủ tịch tỉnh trích tiền lương tặng quà gia đình có công cách mạng

Thứ tư - 24/07/2019 14:23
(Dân trí) - Trong chuyến đi thăm các gia đình có công với cách mạng đang sống tại khu vực di tích kinh thành Huế dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ dùng tiền lương để mua quà tặng các hoàn gia đình.

Theo bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 23/7, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh này có chuyến thăm các gia đình có công với cách mạng sống ở khu vực 1 di tích Kinh thành Huế.

Trong chuyến đi, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ ân cần thăm hỏi và tặng quà cho 7 hộ gia đình có công, mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng (gồm quà trị giá 500 ngàn đồng và 2 triệu đồng tiền mặt). Các phần quà được chuẩn bị từ lương của ông Thọ.

Chủ tịch tỉnh trích tiền lương tặng quà gia đình có công cách mạng

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng

Hoạt động của ông Phan Ngọc Thọ diễn ra trước thời điểm tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có cuộc di dân lịch sử di dời hơn 4.200 hộ dân “sống treo” trên khu vực 1 di tích kinh thành Huế đến khu tái định cư mới để tu bổ, bảo tồn di tích.

Trong số những gia đình được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà, có những hộ sẽ được di cư về nơi ở mới ngay trong đợt đầu tiên diễn ra vào tháng 9 tới.

Chủ tịch tỉnh trích tiền lương tặng quà gia đình có công cách mạng - Ảnh minh hoạ 2

Quà tặng của Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế được ông Phan Ngọc Thọ trích ra từ tiền lương của mình

Đến từng gia đình, chứng kiến điều kiện sống thiếu thốn của người dân, ông Thọ yêu cầu chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng thường xuyên quan tâm, lắng nghe nguyện vọng của người dân để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo tỉnh đưa ra các giải pháp hợp lý, giúp dân ổn định cuộc sống.

“Tôi mong rằng, mọi người chuyển về nơi ở mới, sạch sẽ, thoáng mát và tiện nghi hơn, có điều kiện để phát triển kinh tế hơn”, ông Thọ chia sẻ với người dân.

Theo thống kê, hiện nay tỉnh Thừa Thiên Huế có trên 110.000 người có công với cách mạng, trong đó 53 cá nhân Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 2.341 Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện 72 mẹ còn sống); gần 19.000 liệt sĩ; gần 13.000 thương binh, bệnh binh và hưởng chính sách như thương binh.

Thời gian qua, công tác chăm sóc, giúp đỡ thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh quan tâm thực hiện. Các chế độ, chính sách đối với người có công được thực hiện đúng, đủ, kịp thời nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng.

Đại Dương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập497
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay114,886
  • Tháng hiện tại3,301,810
  • Tổng lượt truy cập155,337,414
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây