HOICHOTHUONGMAI

Chủ tịch Quốc hội trả lời cử tri về vụ án Hồ Duy Hải

Thứ tư - 24/06/2020 03:11
(Dân trí) - “Các cơ quan có trách nhiệm ngồi lại nghe lại một lần nữa để báo cáo. Vụ án đang được xem xét, chúng ta không có cơ sở nói oan hay không oan”, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nói về vụ án Hồ Duy Hải. >> >>
Chủ tịch Quốc hội trả lời cử tri về vụ án Hồ Duy Hải

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri là cán bộ hưu trí Cần Thơ.

Sáng 24/6, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ tiếp xúc với các cử tri cán bộ hưu trí tại Thành ủy Cần Thơ.

Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thanh Sơn cho rằng tại kỳ họp Quốc hội vừa rồi, Chánh án TAND Tối cao đã giải trình về vụ án nhưng cử tri phản đối, vì tang vật (hung khí gây án) của vụ án vì sao cơ quan điều tra không thu giữ lại mà lại đi mua dao, thớt để cho bị cáo nhận dạng lại.

Cử tri Nguyễn Xuân Xinh cũng nêu câu hỏi về quan điểm của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đối với vụ án Hồ Duy Hải.

Cử tri Nguyễn Xuân Tỷ nêu ý kiến nên sửa Luật Sĩ quan cho phù hợp với tâm tư nguyện vọng của cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang. Bên cạnh đó, Chính phủ cần ưu tiên hơn nữa trong việc đầu tư cho giao thông, y tế, giáo dục. Hiện tiến độ các cao tốc còn đang ì ạch dù Chính phủ và các bộ ngành liên quan đã có nhiều giải pháp quyết liệt. Cần phải đẩy nhanh tiến độ, tránh kéo dài gây lãng phí, tốn kém...

Chủ tịch Quốc hội trả lời cử tri về vụ án Hồ Duy Hải - Ảnh minh hoạ 2
Cử tri Nguyễn Xuân Xinh nêu câu hỏi tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Cuộc tiếp xúc hôm nay, cử tri đều nguyên là lãnh đạo thành phố, nguyên Bí thư các tỉnh, tướng lĩnh sĩ quan quân đội và công an, cán bộ hưu trí các ngành của Cần Thơ và các tỉnh. Chủ tịch Quốc hội đánh giá và ghi nhận những ý kiến tâm huyết của các cử tri.

Về vụ án Hồ Duy Hải, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, đây là vụ án phức tạp , diễn ra hơn 11 năm trước. Do tính chất phức tạp, kéo dài qua các phiên tòa, sơ thẩm, phúc thẩm và giám đốc thẩm nên dư luận rất quan tâm.

“Do tính chất phức tạp của vụ án, sau phiên giám đốc thẩm có nhiều ý kiến khác nhau, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp và chỉ đạo Uỷ ban Tư pháp xem lại báo cáo thẩm tra. Khi Ủy ban Tư pháp có báo cáo gửi, các cơ quan có trách nhiệm ngồi lại nghe lại một lần nữa để báo cáo. Vụ án đang được xem xét nên không có cơ sở nói oan hay không oan”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin và cho biết kết quả thẩm tra cuối cùng sẽ được báo cáo đến cử tri và nhân dân cả nước. 

Chủ tịch Quốc hội trả lời cử tri về vụ án Hồ Duy Hải - Ảnh minh hoạ 3

Chủ tịch Quốc hội trả lời câu hỏi của cử tri

Còn đối với vấn đề phòng chống tham nhũng và xử lý cán bộ tham nhũng, Chủ tịch Quốc hội khẳng định không có vùng cấm. Nếu phát hiện sẽ giao cơ quan chuyên môn điều tra, xử lý nghiêm minh. “Nếu cán bộ sai phạm là Ủy viên Bộ Chính trị hay Ủy viên Trung ương cũng bị xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật”.

Về tiến độ dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, bà Ngân cho biết Chính phủ đang dồn nguồn lực để đầu tư, sớm hoàn thành và đưa dự án vào hoạt động bởi đây là con đường huyết mạch, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều nay 24/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ sẽ tiếp xúc cử tri tại quận Thốt Nốt TP Cần Thơ.

Phạm Tâm

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay100,360
  • Tháng hiện tại4,065,260
  • Tổng lượt truy cập151,785,736
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây