HOICHOTHUONGMAI

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt đầu thăm chính thức Marocco

Thứ năm - 28/03/2019 18:53
(Dân trí) - Hôm nay (28/3), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt đầu chuyến thăm chính thức Vương quốc Marocco theo lời mời của Chủ tịch Hạ viện nước chủ nhà Habib El Malki. Chuyến thăm là dấu mốc mới trong việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Quốc hội hai nước.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt đầu thăm chính thức Marocco
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt đầu chuyến thăm chính thức Marocco (ảnh: TTXVN)

Trước đó, chiều 27/3 (giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Rabat Salle, thủ đô Rabat. Đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại sân bay có Chủ tịch Hạ viện Morocco Habib El Malki. 

Tại sân bay, hai Chủ tịch đã có cuộc trao đổi ngắn. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, ngay trước chuyến thăm, báo chí Việt Nam đã có nhiều bài viết đánh giá về những bước phát triển trong quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Morocco nói chung, giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Morocco nói riêng.

Chủ tịch Hạ viện Habib El Malki bày tỏ vui mừng được gặp lại Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sau chuyến thăm chính thức Việt Nam của ông năm 2017; tin tưởng, chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước nói chung và cơ quan lập pháp hai nước nói riêng.

Đây là chuyến thăm chính thức Morocco đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội nước ta trong 14 năm trở lại đây. Quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Morocco đang được thúc đẩy mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Năm 2017, Chủ tịch Hạ viện Morocco Habib El Malki đã thăm chính thức Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam và Chủ tịch Hạ viện Morocco đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác liên nghị viện. Đây là cơ sở pháp lý để tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa cơ quan lập pháp hai nước và cũng là lần đầu tiên, Quốc hội Việt Nam ký biên bản ghi nhớ về hợp tác liên nghị viện với một quốc gia châu Phi.

Chuyến thăm chính thức Morocco của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Morocco, đồng thời là dấu mốc mới trong việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Quốc hội hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ có các cuộc hội đàm, hội kiến với các nhà lãnh đạo cấp cao của Morocco để trao đổi cụ thể về các biện pháp tăng cường quan hệ song phương và thực hiện Biên bản ghi nhớ về hợp tác liên nghị viện nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác giữa cơ quan lập pháp hai nước cả trên bình diện song phương và tại các diễn đàn đa phương như IPU, APPF, APF và các tổ chức liên nghị viện khác.

Chiều tối 27/3 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Morocco.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đặt chân đến Vương quốc Morocco đúng vào ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao được 58 năm (27/3/1961-27/3/2019). 

Châu Như Quỳnh


 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,965,766
  • Tổng lượt truy cập151,686,242
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây