HOICHOTHUONGMAI

Chủ tịch nước: Bỏ tù mà tài sản tham nhũng không thu thì mới thắng lợi một nửa!

Thứ sáu - 01/12/2017 17:15
"Vừa rồi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì buổi làm việc và chỉ đạo đưa 23 vụ án tham nhũng lớn ra xử lý tiếp. Bỏ tù mà tài sản không thu được thì thắng lợi mới có một nửa. Chống tham nhũng, phải làm kiên quyết! Không loại trừ bất kể ai...", Chủ tịch nước khẳng định với cử tri TPHCM.

Cử tri TPHCM nói về vấn nạn tham nhũng.

Sáng 1/12, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM do Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1, 3, 4 (TPHCM).

Không thể nhớ hết các ban chỉ đạo

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Hữu Châu (quận 3) cho biết, hiện nay, một trong những vấn đề gây bức xúc nhất đối với nhân dân là bộ máy cồng kềnh của hệ thống chính trị ở nước ta. Biên chế lên đến gần 4 triệu người, trong khi đó, ngân sách nhà nước là do dân góp bằng đóng thuế phải chi cho lương 75%. Vì vậy, việc tinh gọn bộ máy để có điều kiện tập trung tiền thuế của dân cho đầu tư phát triển đất nước là rất bức thiết, không thể trì hoãn.

Chủ tịch nước: Bỏ tù mà tài sản tham nhũng không thu thì mới thắng lợi một nửa!

Cử tri Nguyễn Hữu Châu cho rằng một trong những vấn đề gây bức xúc nhất đối với nhân dân là bộ máy cồng kềnh của hệ thống chính trị ở nước ta.

Ông Châu cho rằng, để việc tinh gọn tổ chức bộ máy, một trong những vấn đề cần xem xét hiện nay là nên chăng tiếp tục giải thể đại bộ phận các Ban Chỉ đạo (BCĐ) kém hiệu quả.

Cử tri này đưa ra những con số đáng suy ngẫm. Theo đó, Hà Nội đã giải thể 200 BCĐ, còn lại 108 BCĐ. Ở TPHCM, chỉ có 20 BCĐ hoạt động hiệu quả. Đà Nẵng đã giải thể 70 BCĐ.

Chủ tịch nước: Bỏ tù mà tài sản tham nhũng không thu thì mới thắng lợi một nửa! - Ảnh minh hoạ 2

Các cử tri quận 1, 3,4 tham gia buổi tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM do Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn đầu.

Điều đáng buồn là ở TPHCM, có uỷ viên UBND TP làm Trưởng 30 BCĐ nhưng không thể nhớ hết. Ở Trung ương, có lãnh đạo là Trưởng của hàng trăm BCĐ. Có BCĐ 3 đến 4 năm họp 2 lần, nhiều BCĐ họp chỉ có chuyên viên tham dự. Không ít BCĐ có chức năng, nhiệm vụ trùng lặp, chồng chéo, khi xảy ra sự cố không ai chịu trách nhiệm.

"Tôi kiến nghị phải có có văn bản pháp quy chỉ đạo, rà soát, thống kê tổng số BCĐ trong cả nước và thông báo cho nhân dân biết. Chỉ đạo giải thể đại bộ phận BCĐ không hiệu quả, nhất là cần sớm giải thể BCĐ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá của TPHCM", ông Nguyễn Hữu Châu nói.

Ông Hồ Quang Chính, cử tri quận 3 bày tỏ niềm vui sau thành công của Tuần lễ cấp cao APEC vừa diễn ra tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, cử tri này cũng đề nghị Đảng, Nhà nước cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng. Ông Chính cho rằng công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng vừa qua đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, việc bỏ tù cũng chỉ mới thành công 50% mà phải lấy cho bằng được tài sản tham nhũng trả về cho nhân dân.

Chủ tịch nước: Bỏ tù mà tài sản tham nhũng không thu thì mới thắng lợi một nửa! - Ảnh minh hoạ 3

Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM do Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn đầu lắng nghe ý kiến cử tri.

"Chúng ta chống tham nhũng nhưng mới làm được phần ngọn. Phải tìm người đốt lò như thế nào để củi khô và củi tươi vẫn có thể cháy, cháy nhanh. Hãy mạnh mẽ chống tham nhũng. Hãy tin rằng, 4 triệu Đảng viên, hơn 90 triệu dân đang đứng sau các đồng chí", ông Chính nói.

Cử tri này cũng đề nghị cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của công nhân, nhân dân lao động. Chưa tăng lương toàn thể được thì tăng lương cho những người lương thấp; giảm học phí số đông không được thì hãy giảm trước cho nhà nghèo...

Nhức nhối tham nhũng vặt

Phát biểu tại biểu tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu số 1, Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao những ý kiến đống góp xác đáng, tâm huyết và đầy trách nhiệm của bà con cử tri.

Chủ tịch nước cho biết, ông rất đồng tình với ý kiến đánh giá về tình hình kinh tế xã hội của đất nước trong năm 2017 khi nhiều chỉ tiêu Quốc hội đề ra chúng ta đã đạt, vượt.

Trong năm 2017, thành tựu nổi bật không chỉ ở lĩnh vực kinh tế xã hội mà trong công tác xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng, Quốc phòng an ninh, đối ngoại... chúng ta đạt nhiều thành quả nhất định. Thành tựu nổi bật nhất trong công tác đối ngoại là thành công của năm APEC 2017, điển hình là tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng thành công tốt đẹp trên mọi phương diện.

Chủ tịch nước: Bỏ tù mà tài sản tham nhũng không thu thì mới thắng lợi một nửa! - Ảnh minh hoạ 4
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trả lời về các vấn đề của cử tri.

Trả lời ý kiến cử tri Nguyễn Hữu Châu về vấn đề tinh giản bộ máy, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, sẽ tiếp tục đổi mới, sắp xếp bộ máy chính trị tinh gọn, hiệu quả, đồng thời sắp xếp, đổi mới cải tiến đơn vị sự nghiệp công lập.

"Vấn đề đại biểu quan tâm sẽ được giải quyết trong thời gian tới. Chúng ta đã làm rồi, nay tiếp tục. Kết quả đạt nhưng còn khiêm tốn. Bộ máy chúng ta vẫn còn chỗ này chỗ kia cồng kềnh, biên chế phình ra nên rất khó cải cách tiền lương. Sắp tới, tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 6 khoá XII của Đảng và nghị quyết của Quốc hội", Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước: Phát triển kinh tế phải đi đôi với chống biến đổi khí hậu

Trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, vừa qua dưới sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng có những kết quả tích cực, góp phần củng cố niềm tin, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch. Tuy nhiên, so với yêu cầu đặt ra thì công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng vẫn chưa đạt được như mong muốn.

Chủ tịch nước cho biết, trên mặt trận chống tham nhũng, cần làm sao chuyển biến đồng bộ cả trung ương lẫn địa phương. Ngoài những vụ án tham nhũng lớn bị phanh phui, những vụ tham nhũng vặt vẫn đang làm nhức nhối, "ngứa ngáy" cho quần chúng nhân dân dưới cơ sở.

Chống tham nhũng là phải làm kiên quyết, không loại trừ bất kể ai.

"Vừa rồi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì buổi làm việc và chỉ đạo đưa 23 vụ án tham nhũng lớn ra xử lý tiếp. Bỏ tù mà tài sản không thu được thì thắng lợi mới có một nửa. Chống tham nhũng, phải làm kiên quyết! Không loại trừ bất kể ai có hành vi tham nhũng và phải thu hồi tài sản tham nhũng. Đảng viên, công chức phải gương mẫu trong công tác này", Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định.

Tác giả: Bài: Công Quang Ảnh, video: Nguyễn Quang

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập505
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm455
  • Hôm nay112,612
  • Tháng hiện tại4,077,512
  • Tổng lượt truy cập151,797,988
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây