HOICHOTHUONGMAI

Chủ tịch Cà Mau: “Có chỗ đánh giá cán bộ cuối năm còn tình cảm, xuê xoa”

Thứ hai - 10/12/2018 17:57
“Có những chỗ tập thể, cá nhân chưa hoàn thành nhiệm vụ nhưng khi kiểm điểm cuối năm thì đánh giá còn tình cảm, xuê xoa xếp loại hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, thậm chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải nêu thực trạng.

Mang sáng kiến ở đâu đó về chỗ mình để gọi là sáng kiến

Tại kỳ họp thứ 7 (cuối năm) HĐND tỉnh Cà Mau khóa 9 vừa diễn ra mới đây, nói về những tồn tại trong công tác đánh giá, xếp loại cán bộ công chức, viên chức (gọi chung là cán bộ), Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho rằng, việc đánh giá cán bộ, trong đó có cán bộ làm lãnh đạo, quản lý là một khâu quan trọng trong công tác cán bộ. Công tác này luôn luôn được chỉ đạo làm nghiêm túc, chặt chẽ, thận trọng, đúng quy trình, đảm bảo chính xác, khách quan, công bằng.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch tỉnh Cà Mau, mặc dù đã được chuyển biến tốt ở nhiều nơi, nhưng vẫn còn chỗ này chỗ khác làm chưa chặt, chưa tốt, có sơ hở, chưa chính xác. Và đặc biệt nổi lên còn thể hiện cái tình cảm, cái xuê xoa.

“Có những chỗ tập thể, cá nhân chưa hoàn thành nhiệm vụ nhưng khi phê bình, kiểm điểm cuối năm thì còn xuê xoa đánh giá, xếp loại hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, thậm chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Việc đánh giá không đối chiếu chặt chẽ, bám sát các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện trong xếp loại, cái này vẫn xảy ra”, ông Hải khẳng định.

Nói về một cá nhân khi được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, theo ông Hải, đã có quy định rất rõ, cá nhân đó phải hoàn thành tốt tất cả khối lượng công việc trong năm đề ra. Ngoài ra, những nhiệm vụ công việc phát sinh trong năm chưa đưa vào kế hoạch thì cá nhân cũng đều phải hoàn thành tốt. Thêm nữa là cá nhân phải có những sáng kiến được đưa ra ứng dụng trong thực tế có hiệu quả.

“Cái này phải qua Hội đồng sáng kiến, nhưng xin thưa là Hội đồng sáng kiến các đồng chí cũng nên xem lại. Nhất là những Hội đồng sáng kiến ở cơ sở có những lúc đánh giá cũng rất là xuê xoa, đem những việc trong nhiệm vụ anh phải làm đưa ra thành sáng kiến hoặc những cái đã làm rồi ở đâu đó đem về chỗ mình gọi là sáng kiến, cái này không phải là ít đâu các đồng chí à”, ông Hải thẳng thắn.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết tới đây sẽ tiếp tục chỉ đạo chấn chỉnh làm tốt công tác đánh giá cán bộ trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Cà Mau: “Có chỗ đánh giá cán bộ cuối năm còn tình cảm, xuê xoa”
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải. (Ảnh: TH-CM)

Cơ quan nhà nước cần làm tốt chức trách, người dân cần mạnh dạn phê phán cái xấu

Chủ tịch tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết, hàng loạt những vấn đề xã hội như vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, giáo dục, dịch bệnh, tệ nạn xã hội,…mà đại biểu HĐND đặt ra tại kỳ họp cuối năm này cho thấy tinh thần trách nhiệm rất cao của HĐND tỉnh.

“Mong muốn của đại biểu và bà con cử tri là muốn xã hội chúng ta tốt lên. Các cơ quan quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực thực hiện tốt hơn nữa chức trách nhiệm vụ của mình, để đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, điều này là cần thiết, chính đáng, là mục tiêu chúng ta cần phải hướng đến”, ông Hải nhấn mạnh.

Tuy nhiên, để giải quyết những vấn đề này, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cho rằng, có những việc không phải giải quyết ngay trong một ngày một bữa mà đòi hỏi phải làm thường xuyên, liên tục, làm bằng nhiều hình thức, giải pháp khác nhau.

Theo ông Nguyễn Tiến Hải, trong đó phải kết hợp thật tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục, cảm hóa, gắn với đó là ban hành các quy định của Nhà nước và căn cứ các quy định này để xử lý hành vi vi phạm, để tạo cho người dân, những người có trách nhiệm phải thay đổi nhận thức. Từ thay đổi nhận thức dẫn đến thay đổi hành vi, thay đổi những thói quen chưa tốt để thực hiện dần những thói quen tốt.

“Tôi điển hình như trước đây chúng ta chưa có thói quen đội mũ bảo hiểm chạy xe máy ra đường. Khi có quy định này rồi, chúng ta tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục, xử phạt vi phạm hành chính nếu người nào không chấp hành, riết bây giờ thành thói quen rồi.

Bây giờ anh em chúng ta, người dân ra đường không đội mũ bảo hiểm trên đầu thì thấy có cái gì đó kỳ kỳ, nó lạc lõng giữa dòng người lưu thông trên đường. Đây chính là sự thay đổi hành vi, thay đổi thói quen không tốt bằng thói quen tốt rất rõ ràng”, ông Hải dẫn chứng.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau đề nghị, thời gian tới các đại biểu HĐND tiếp tục giám sát, các cơ quan quản lý Nhà nước cần làm tốt chức trách của mình, bà con nhân dân cần phát huy vai trò làm chủ của mình để cùng với nhau thực hiện tốt những quy định đó.

“Mong chính bà con nhân dân nên mạnh dạn phê phán những hành vi không tốt trong xã hội, để xây dựng xã hội chúng ta ngày càng tốt hơn, nâng cao đời sống của nhân dân, trong đó có đời sống tinh thần, vai trò của nhân dân là rất quan trọng”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải bày tỏ.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay59,264
  • Tháng hiện tại4,024,164
  • Tổng lượt truy cập151,744,640
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây