Chủ tịch Bạc Liêu nêu lý do tiếp tục thực hiện sáp nhập sở ngành

Thứ tư - 12/12/2018 12:00
Sau khi Bộ Nội vụ có công văn đề nghị các tỉnh, thành tạm dừng việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết tỉnh đã sáp nhập một số sở nên sẽ tiếp tục thực hiện đối với sở mới.

Ngày 12/12, tại buổi họp báo quý 4/2018, nói về việc sáp nhập một số sở, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết, tỉnh đã ban hành các quyết định thành lập các sở mới, bổ nhiệm các chức vụ,…

Hiện tỉnh đang cho các sở làm các vấn đề liên quan đến tài chính, ngân sách, tài sản… “Sở Tài chính cơ bản cũng đã làm xong vấn đề này. Dự kiến ngày 1/1/2019 các sở mới sẽ chính thức hoat động”, ông Trung thông tin.

Chủ tịch Bạc Liêu nêu lý do tiếp tục thực hiện sáp nhập sở ngành

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết tỉnh đã sáp nhập một số sở, ngành trước khi Bộ Nội vụ có công văn đề nghị dừng.

Theo Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu, công văn dừng sáp nhập của Bộ Nội vụ phát ra sau khi Bạc Liêu đã làm các thủ tục sáp nhập. Do đó, Bạc Liêu sẽ có văn bản báo cáo Bộ Nội vụ để tiếp tục thực hiện các sở mới này.

“Khi nào có Nghị định mới khác đi so với Bạc Liêu đang làm thì tỉnh sẽ chấp hành để phù hợp với quy định mới”, ông Trung nói.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu cho rằng, việc sáp nhập sở, ngành nói trên, tỉnh làm trên cơ sở dự thảo Nghị định của Chính phủ như bao nhiêu sở giữ nguyên, bao nhiêu sở sáp nhập,... Ngoài ra, Bộ Chính trị cũng đã thông tin chính thức là những nơi nào có đủ điều kiện thì cứ tiến hành.

Theo ông Dương Thành Trung, hiện nay có thể Bộ Nội vụ đang có khó khăn khi mỗi tỉnh làm mỗi cách khác nhau.

“Ví dụ như Sở Khoa học và Công nghệ ở một số nơi một bộ phận nhập chỗ này, một bộ phận nhập chỗ kia. Trong khi đó, Bạc Liêu tập trung nhập luôn với Sở Giáo dục, tôi nghĩ rằng chính vì cái khó này mới phải dừng lại chờ Nghị định chính thức của Chính phủ”, ông Trung nhận định.

Như đã đưa tin, vào tháng 11/2018, HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa 9 đã tổ chức kỳ họp thứ 8 (bất thường) để xem xét thông qua việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

Theo đó, các đại biểu HĐND tỉnh Bạc Liêu thống nhất sáp nhập Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành lập Sở Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch; sáp nhập Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học và Công nghệ, thành lập Sở Giáo dục- Khoa học và Công nghệ; kết thúc hoạt động của Sở Ngoại vụ và chuyển chức năng đối ngoại về Văn phòng UBND tỉnh;….

Được biết, Bạc Liêu là một trong những tỉnh đầu tiên ở khu vực ĐBSCL thực hiện sáp nhập sở, ngành như trên.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập520
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm409
  • Hôm nay102,599
  • Tháng hiện tại2,174,630
  • Tổng lượt truy cập154,210,234
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây