Câu chuyện “vừa làm mẹ vừa làm cha” của vợ người lính biển

Thứ ba - 12/09/2017 08:06
Câu chuyện “vừa làm mẹ vừa làm cha” khi chồng vắng nhà của cô giáo Đào Hải Ninh, vợ người lính biển khiến không ít người rơi nước mắt...

Câu chuyện “vừa làm mẹ vừa làm cha” của vợ người lính biển

Câu chuyện “vừa làm mẹ vừa làm cha” của vợ người lính biển - Ảnh minh hoạ 2

Một số tiết mục nghệ thuật trong chương trình.

Vào lúc 20h ngày 11/9/2017, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, đã diễn ra Chương trình giao lưu nghệ thuật "Biển đảo quê hương" do Báo Công lý tổ chức.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2017).

Tới dự chương trình có ông Nguyễn Hòa Bình - Bí thư TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND Tối cao; ông Trương Minh Tuấn - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Lê Hồng Quang - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chánh án TAND Tối cao; Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải - Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân.

Chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Biển đảo quê hương” mong muốn khơi dậy tình yêu biển đảo trong mỗi chúng ta, là nhịp cầu tình cảm chân thành, thân thương giữa quân dân nơi đất liền và hải đảo; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, biểu dương tinh thần đại đoàn kết, tinh thần chiến đấu anh dũng kiên cường, thể hiện niềm tin vững chắc và khát vọng của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Tại đêm giao lưu nghệ thuật "Biển đảo quê hương", khán giả được nghe các ca khúc nổi tiếng về biển đảo, quê hương đất nước như ca khúc Đất nước, Gần lắm Trường Sa, Tổ quốc gọi tên mình, Biển hát chiều nay, Xa khơi, Nơi đảo xa, Lời thề lính biển… do các nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi trình bày như NSƯT Lê Tứ và Hà Như, ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Tân Nhàn, Ngọc Anh, Đoàn văn công Quân chủng Hải quân…

Có mặt trong phần giao lưu tại hội trường, cô giáo Đào Hải Ninh (sinh năm 1982, Giáo viên Tiếng Anh - Trường THCS Hà An, xã Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) là vợ Thiếu tá Vũ Đình Chiền – Đảo phó Đảo Sinh Tồn Đông, Lữ đoàn 146, vùng 4 Hải quân, đã chia sẻ câu chuyện của mình.

Câu chuyện “vừa làm mẹ vừa làm cha” của vợ người lính biển - Ảnh minh hoạ 3

Cô giáo Đào Hải Ninh và câu chuyện vừa làm mẹ, vừa làm cha khi chồng làm nhiệm vụ xa nhà.

Câu chuyện “vừa làm mẹ vừa làm cha” khi chồng vắng nhà của cô giáo Đào Hải Ninh, vợ người lính biển khiến không ít người rơi nước mắt.

Không có anh ở bên, chị cáng đáng mọi công việc trong nhà để anh yên tâm công tác ngoài đảo xa. Có lúc cũng thấy tủi thân, nhưng trên tất cả chị hiểu được nhiệm vụ thiêng liêng mà chồng mình đang làm và cảm thấy tự hào về anh khi kể cho các con, cho mọi người xung quanh.

Cô giáo Đào Hải Ninh tâm sự: “Chồng tôi công tác ở đảo Sinh Tồn Đông đã gần 5 năm. 18 tháng chúng tôi mới được gặp nhau một lần. Tuy không được kề vai sát cánh nhưng chúng tôi vẫn thương nhớ và lo lắng cho nhau nhiều lắm.

Ngày nào tôi cũng mong đêm đến sớm để có thể gác lại công việc mà gọi điện thoại tâm tình với chồng cho vơi bớt buồn nhớ. Trong những lần tâm sự với nhau, ngoài việc quan tâm, thăm hỏi, nhắc nhở, động viên tôi lo cho gia đình, con cái thì anh cũng thường kể cho tôi nghe về đơn vị của mình”.

Câu chuyện “vừa làm mẹ vừa làm cha” của vợ người lính biển - Ảnh minh hoạ 4

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải và Đại úy Ngô Văn Hợi trong phần giao lưu.

Tham gia cuộc giao lưu, Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân chia sẻ: “Bảo vệ chủ quyền biển đảo là nghĩa vụ thiêng liêng của Quân đội nhân dân Việt Nam trước yêu cầu của cả dân tộc về sự toàn vẹn giang sơn mà ông cha ta đã dày công gây dựng, mở mang và gìn giữ. Đây là một quá trình chiến đấu bền bỉ, gian nan mà qua đó Quân đội nhân dân ngày một trưởng thành, ngày càng nhận được nhiều hơn sự tin yêu của toàn thể đồng bào”.

Đại úy Ngô Văn Hợi, sinh năm 1983, Thuyền trưởng tàu 267, Hải Đội 7, Lữ Đoàn 170, Bộ Tư lệnh Vùng 1 - Quân Chủng Hải Quân không giấu được sự xúc động trước tình cảm của mọi người dành cho những người lính biển như anh.

“Chúng tôi thật sự cảm động vì nhận được sự quan tâm lớn lao của các tổ chức và đoàn thể; đặc biệt ấn tượng với các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức viên chức trong hệ thống TAND, mặc dù bận trăm công ngàn việc với hoạt động tố tụng, vẫn dành cho chúng tôi nhiều thời gian quý giá để thăm hỏi, tặng quà và động viên các chiến sỹ nơi đầu sóng ngọn gió. Chúng tôi đánh giá rất cao những việc làm này và xin gửi lời cám ơn chân thành, sâu sắc vì những giá trị tinh thần đẹp đẽ mà các đồng chí đã trao tặng”, anh Hợi xúc động nói.

Cũng ngay tại chương trình, 40 sổ tiết kiệm đã được gửi tới 40 gia đình cán bộ, chiến sỹ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn.

Câu chuyện “vừa làm mẹ vừa làm cha” của vợ người lính biển - Ảnh minh hoạ 5

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình và Phó Chánh án TAND Tối cao Lê Hồng Quang trao sổ tiết kiệm cho các gia đình cán bộ, chiến sĩ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, do điều kiện đường xa, chỉ có 20 đại diện gia đình chiến sỹ có mặt tại đêm giao lưu nghệ thuật và trực tiếp đón nhận món quà từ tay ông Nguyễn Hòa Bình.

Ban tổ chức cho biết, 20 sổ tiết kiệm còn lại sẽ được chuyển cho 20 gia đình vắng mặt trong chương trình.

Đây là một trong những nghĩa cử đầy tính nhân văn và ý nghĩa góp phần động viên cán bộ, chiến sỹ Hải quân “vượt nắng, thắng mưa” bảo vệ vững chắc vùng biển, vùng trời của Tổ quốc.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: câu chuyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập558
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm455
  • Hôm nay117,165
  • Tháng hiện tại2,189,196
  • Tổng lượt truy cập154,224,800
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây