HOICHOTHUONGMAI

Cần Thơ chưa thông qua tờ trình hỗ trợ các đường bay mới

Thứ ba - 05/12/2017 06:29
Sáng 5/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có mặt tại Cần Thơ và dự phiên khai mạc kỳ họp thứ 7 HĐND TP Cần Thơ khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021.

Cần Thơ chưa thông qua tờ trình hỗ trợ các đường bay mới
Quang cảnh phiên khai mạc HDND Cần Thơ sáng nay 5/12

Đáng chú ý tại phiên khai mạc HDND kỳ này là trong 12 tờ trình do Thường trực HĐND, UBND trình HĐND TP xem xét, quyết nghị theo thẩm quyền không có tờ trình về Quy định chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở các đường bay mới đi và đến Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đã được UBND TP Cần Thơ đưa ra trước đó.

Trao đổi với báo chí về việc này, ông Nguyễn Thành Đông – Phó Chủ tịch HĐND TP nói: “HĐND TP Cần Thơ đã không đưa tờ trình của UBND TP Cần Thơ về hỗ trợ đường bay mở mới bị lỗ vào nội dung kỳ họp vì chưa có ý kiến của Bộ Tài chính”.

Tại phiên khai mạc, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, năm 2017, kinh tế TP Cần Thơ duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đảm bảo được chỉ tiêu GRDP/người; Hoạt động sản xuất - kinh doanh phát triển ổn định; Quy hoạch, quản lý xây dựng, đô thị, đất đai, bảo vệ môi trường từng bước đi vào nề nếp…

Cụ thể, 13 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, đáng lưu ý như GRDP bình quân đầu người đạt 72,96 triệu đồng. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,83% so với năm 2016. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 17.281 tỷ đồng, vượt 32,5% dự toán HĐND thành phố giao.

Tổng chi ngân sách địa phương 11.538 tỷ đồng, đạt 114,7% dự toán Trung ương giao và đạt 100,3% dự toán HĐND thành phố giao, tăng 17,3% so năm 2016.

Cần Thơ chưa thông qua tờ trình hỗ trợ các đường bay mới - Ảnh minh hoạ 2

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên khai mạc HĐND TP Cần Thơ sáng nay 5/12.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, QH đã thông qua các nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Tuyến cao tốc Bắc Nam điểm đầu từ Lạng Sơn, điểm cuối là Cà Mau, giai đoạn từ nay tới 2020 sẽ tiếp tục dùng vốn trái phiếu Chính phủ để đầu tư tiếp một số đoạn.

Khi Chính phủ trình là chưa có cầu Mỹ Thuận 2, khi ra QH thì QH yêu cầu phải thông tuyến cho tới Cần Thơ nên phải làm cầu Mỹ thuận 2 vì không làm cầu Mỹ Thuận 2 sẽ không giải quyết được lượng xe từ cao tốc đổ về.

“Nhiều lần tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ, nguyện vọng của cử tri Cần Thơ đã được nghị quyết của QH ghi thẳng và QH sẽ giám sát việc này. Đây là một tin mừng không chỉ cho người dân Cần Thơ mà cho cả người dân đồng bằng sông Cửu Long” – Chủ tịch QH thông tin.

Ngoài ra, bà Ngân cũng cho biết, TP Cần Thơ đang đón nhận cơ hội mới, sau khi tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị. Theo đó, từ năm 2017, vốn đầu tư của Trung ương cho TP Cần Thơ không thấp hơn TP Đà Nẵng và TP Hải Phòng.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập395
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,995,507
  • Tổng lượt truy cập151,715,983
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây