Bộ Ngoại giao nói gì về thông tin Trịnh Xuân Thanh bị “bắt cóc” tại Đức?

Thứ năm - 03/08/2017 16:07
Tại cuộc họp báo chiều 3/8, trả lời câu hỏi về thông tin cho rằng Trịnh Xuân Thanh bị một nhóm người "bắt cóc" tại Đức, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, thông tin công khai đã được Bộ Công an đưa ra và được báo chí đăng tải, ngày 31/7/2017, Trịnh Xuân Thanh đã ra trình diện và đầu thú.

Bộ Ngoại giao nói gì về thông tin Trịnh Xuân Thanh bị “bắt cóc” tại Đức?

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Ngày 31/7/2017, Bộ Công an thông tin, ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) và là bị can bị truy nã quốc tế - đã ra đầu thú tại Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an.

Trả lời câu hỏi của PV về thông tin cho rằng Trịnh Xuân Thanh đã bị một nhóm người "bắt cóc" về Việt Nam khi đang lẩn trốn tại Đức, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Thông tin công khai đã được Bộ Công an đưa ra và được báo chí đăng tải. Theo đó, ngày 31/7/2017, Trịnh Xuân Thanh đã ra trình diện và đầu thú. Hiện nay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành điều tra”.

Về thông tin ngày 2/8, Bộ Ngoại giao Đức yêu cầu một tuỳ viên an ninh của Việt Nam phải rời khỏi Đức trong vòng 48 giờ, lí do là có liên quan tới vụ "bắt cóc" một người Việt Nam là Trịnh Xuân Thanh tại Đức, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Tôi lấy làm tiếc về phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức ngày 2/8”.

Trước quan ngại về quan hệ chính trị - ngoại giao của Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức sẽ bị ảnh hưởng do liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức.

Như đã thông tin, ngày 31/7/2017, Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), hiện là bị can bị truy nã theo Quyết định số 20/C46-P12 ngày 19/9/2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú.

Bộ Ngoại giao nói gì về thông tin Trịnh Xuân Thanh bị “bắt cóc” tại Đức? - Ảnh minh hoạ 2
Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú ngày 31/7/2017

Theo cáo buộc của cơ quan tố tụng, trong thời gian Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch HĐQT của Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) cùng các đồng phạm Vũ Đức Thuận, nguyên Uỷ viên HĐQT, cựu Tổng GĐ PVC và 3 thuộc cấp Nguyễn Mạnh Tiến - Phó tổng Giám đốc;Trương Quốc Dũng - nguyên Phó tổng Giám đốc; Phạm Tiến Đạt - nguyên Kế toán trưởng Tổng công ty PVC, đã để công ty này thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng.

Ngày 15/9/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam” và các đơn vị thành viên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra ngày 15/9/2016 cũng ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét 4 bị can gồm: Vũ Đức Thuận, Nguyễn Mạnh Tiến, Trương Quốc Dũng, Phạm Tiến Đạt.

Xác định bị can Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn, ngày 16/9/2016, cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã quốc tế đối với Trịnh Xuân Thanh.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,235,404
  • Tổng lượt truy cập154,271,008
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây