HOICHOTHUONGMAI

Bí thư Hà Nội nói về công tác chuẩn bị nhân sự khóa mới

Thứ sáu - 09/08/2019 08:45
(Dân trí) - Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Đại hội (đảng bộ các cấp của TP Hà Nội) là dịp để sàng lọc cán bộ, kiên quyết không để những người thiếu tiêu chuẩn, thiếu gương mẫu vào cấp uỷ các cấp... >>

Sáng 8/8, TP Hà Nội tổ chức Hội nghị thông báo kết quả Hội nghị Trung ương 10 (khóa XII); học tập, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 155-KH/TU của Thành ủy về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Hoàng Trung Hải – Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý việc xây dựng báo cáo chính trị - văn kiện trung tâm của mỗi đại hội phải thể hiện một cách tập trung nhất tầm nhìn, bản lĩnh, trí tuệ, ý chí, sức mạnh đoàn kết của cấp uỷ, tổ chức đảng, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Bí thư Hà Nội nói về công tác chuẩn bị nhân sự khóa mới
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Về báo cáo kiểm điểm của tập thể cấp uỷ trong nhiệm kỳ cần gắn với trách nhiệm cá nhân trên các lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách, là cơ sở để đánh giá cấp uỷ viên trong nhiệm kỳ và góp phần quan trọng cho việc chuẩn bị nhân sự khoá mới.

Tại hội nghị, ông Hoàng Trung Hải cũng quán triệt tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, theo đó Đại hội là dịp để sàng lọc cán bộ, kiên quyết không để những người thiếu tiêu chuẩn, thiếu gương mẫu vào cấp uỷ các cấp; không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn cấp uỷ.

Theo ông Hoàng Trung Hải, công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp uỷ phải thực hiện theo đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng, phát huy dân chủ đồng thời bảo đảm nguyên tắc tập trung, trên tinh thần đoàn kết, khách quan, thống nhất vì mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng bộ, vì sự phát triển của Thủ đô và của địa phương, đơn vị. Qua đó, lựa chọn, giới thiệu và bầu được những đồng chí thật sự xứng đáng, đủ tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng lưu ý việc chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp phải gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, bảo đảm hiệu quả cao. Tập trung lãnh đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra; giải quyết những vấn đề thực tế đang đặt ra, vấn đề dân sinh bức xúc, vướng mắc ở cơ sở như: nước sạch, ô nhiễm môi trường; ùn tắc, tai nạn giao thông…

Quang Phong

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay77,463
  • Tháng hiện tại3,935,570
  • Tổng lượt truy cập151,656,046
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây