Bệnh nhân thứ 18 mắc COVID-19 điều trị tại Ninh Bình đã hai lần xét nghiệm âm tính

Thứ tư - 18/03/2020 03:50
- Sáng ngày 18/3, trao đổi với phóng viên báo Sức khoẻ & Đời sống qua điện thoại, BS Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình khẳng định: sức khỏe của bệnh nhân N.V.T (ca mắc COVID-19 thứ 18) đang điều trị tại bệnh viện đã ổn định, đã hai lần xét nghiệm âm tính
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đang điều trị cho bệnh nhân thứ 18 mắc COVID-19
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đang điều trị cho bệnh nhân thứ 18 mắc COVID-19

BS Chu Thị Giang cho biết, trong quá trình điều trị cho bệnh nhân N.V.T, Bệnh viện đa khoa Ninh Bình đã áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của của Bộ Y tế, kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm áp dụng điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị các triệu chứng thông thường.

“Qua quá trình điều trị, sức khỏe của bệnh nhân chuyển biến tốt lên từng ngày. Đến sáng 18/3, bệnh nhân không còn các triệu chứng ho, sốt, khó thở”- BS Chu Thị Giang cho hay.

Trước đó, chiều ngày 7/3, Bộ Y tế chính thức công bố ca bệnh thứ 18 trên cả nước mắc COVID-19. Bệnh nhân là N.V.T, nam, sinh năm 1993, quê ở Thái Bình (được cách ly tại Ninh Bình sau khi nhập cảnh Việt Nam).

 

Tiền sử dịch tễ của bệnh nhân cho biết, bệnh nhân có ở khu vực thành phố Daegu, Hàn Quốc cùng với em gái. Bệnh nhân có cùng em gái và 2 người bạn đi siêu thị 2 lần vào ngày 18 và 19/2.

Đến ngày 29/2 bệnh nhân bắt đầu xuất hiện ho khan và rát họng, không sốt. Bệnh nhân không uống thuốc mà chỉ tự theo dõi và không đi ra ngoài trong thời gian này cho đến khi xuất cảnh về Việt Nam. Sáng 4/3, bệnh nhân cùng em gái lên Sân bay quốc tế Busan để về Việt Nam

Chuyến bay khởi hành 8h ngày 4/3 và nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Vân Đồn lúc 11h15 phút cùng ngày trên chuyến bay VJ981. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được đưa về khu cách ly tập trung của trường Quân sự, Quân đoàn 1 tổ 19 phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Đến 18h ngày 4/3 bệnh nhân về tới khu cách ly tập trung, sau khi khám sàng lọc phân loại và lấy mẫu lúc 20h cùng ngày bệnh nhân được chuyển về khu vực cách ly dành cho người có nguy cơ cao.

Ngày 5/3 và 6/3 bệnh nhân vẫn tỉnh táo, không sốt, có ho cơn và rát họng. Đến 1h30 ngày 7/3 bệnh nhân được chuyển lên khu cách ly Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

Quá trình điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiêm 4 lần, trong đó lần 1 và 2 dương tính; lần 3 (ngày 14/3) và lần 4 (ngày 16/3) cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Theo BS Giang, căn cứ kết quả 2 lần xét nghiệm gần đây nhất, bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn. Qua quá trình tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân N.V.T, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có thêm kinh nghiệm và tự tin điều trị nếu tiếp tục có trường hợp mắc COVID-19 nhập viện.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/benh-nhan-thu-18-mac-covid-19-dieu-tri-tai-ninh-binh-da-hai-lan-xet-nghiem-am-tinh-n170397.html

Tác giả: Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập439
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,220,502
  • Tổng lượt truy cập155,256,106
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây