Xuất hiện video 2 tên lửa Iran bắn trúng máy bay Ukraine

Thứ ba - 14/01/2020 20:59
(Dân trí) - Một đoạn video trích xuất từ camera an ninh cho thấy hai tên lửa Iran được phóng đi cách nhau 30 giây đã bắn trúng máy bay Ukraine hôm 8/1, khiến 176 người thiệt mạng. >> >> >>
Xuất hiện video 2 tên lửa Iran bắn trúng máy bay Ukraine
Xuất hiện video 2 tên lửa Iran bắn trúng máy bay Ukraine
Ảnh chụp vệ tinh nơi máy bay Ukraine bị bắn rơi hôm 8/1. (Ảnh: Reuters)

Đoạn video được New York Times đăng tải hôm qua cho thấy, hai tên lửa được cho là phóng đi từ một căn cứ quân sự của Iran rạng sáng 8/1 đã bắn trúng máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Ukraine International Airlines vài giây trước khi máy bay này phát nổ giữa không trung khiến toàn bộ 176 người trên khoang thiệt mạng.

Video được cho là trích xuất từ một camera an ninh đặt trên mái một ngôi nhà gần làng Bidkaneh (Tehran) cách  một căn cứ quân sự Iran gần 7km. Video được một người Iran đăng tải trên Yotube trước khi được lan truyền nhanh chóng trên mạng.

Máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Ukraine International Airlines bị bắn rơi hôm 8/1 chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế ở Tehran. Vụ tai nạn khiến 176 người thiệt mạng, trong đó có 82 người Iran, 57 người Canada, còn lại là các nạn nhân Anh, Đức, Afghanistan, Thụy Điển.

Ba ngày sau vụ rơi máy bay, quân đội Iran mới thừa nhận đã bắn nhầm chiếc máy bay do “lỗi con người”. Một tư lệnh Iran cho biết, họ đã nhầm lẫn máy bay với một tên lửa hành trình của Mỹ trong bối cảnh quân đội nước này được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ trước nguy cơ bị Mỹ trả đũa sau vụ Iran tấn công lực lượng của Mỹ ở Iraq.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên cơ quan tư pháp Iran Gholam Hossein Ismaili cho biết Tehran đã bắt 30 người bị nghi có liên quan tới vụ bắn nhầm máy bay Ukraine.

Bất chấp những lời xin lỗi và nhận trách nhiệm của giới lãnh đạo Iran, các cuộc biểu tình đã nổ ra khắp Iran, yêu cầu lãnh đạo tối cao của nước này từ chức sau vụ bắn nhầm máy bay khiến gần 200 người dân vô tội thiệt mạng.

Minh Phương
Theo Sputnik

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: an ninh, máy bay, tên lửa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm327
  • Hôm nay135,315
  • Tháng hiện tại2,207,346
  • Tổng lượt truy cập154,242,950
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây