HOICHOTHUONGMAI

Xôn xao sách của trùm giáo phái tình dục trên kệ của Chủ tịch ECB

Thứ hai - 06/07/2020 07:40
(Dân trí) - Cuốn sách của trùm giáo phái tình dục được phát hiện nằm trên kệ sách của Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde khi bà họp trực tuyến. >> >> >>
Xôn xao sách của trùm giáo phái tình dục trên kệ của Chủ tịch ECB

Chủ tịch ECB Christine Lagarde (Ảnh: Bloomberg)

Theo hãng tin Bloomberg, cuốn “Atlas of Creation” được nhìn thấy trên kệ sách tại nhà riêng của bà Christine Lagarde khi bà họp trực tuyến về Covid-19 với các lãnh đạo châu Âu hồi cuối tháng trước. Cuốn sách sử dụng các hình ảnh của hoá thạch và động vật thời hiện đại để nói về sự tiến hoá, cuốn sách nói rằng tất cả sự sống được Chúa tạo ra “hoàn hảo”.

Đây là cuốn sách của tác giả Harun Yahya, hay còn gọi là Adnan Oktar, trùm giáo phái tình dục người Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giam cách đây 2 năm với các cáo buộc trong đó có lạm dụng tình dục vị thành niên, điều hành một mạng lưới tội phạm và gián điệp.

Sự xuất hiện của cuốn sách trên kệ của người đứng đầu ECB cũng là cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) lập tức đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Lý giải về sự xuất hiện của cuốn sách trên kệ của bà Lagarde, Bloomberg nói rằng có thể Oktar đã gửi hàng nghìn bản in cuốn sách cho các chính trị gia, phóng viên và trường học trên khắp thế giới.
Sau khi Oktar tìm cách đưa cuốn sách này vào một số cơ sở giáo dục ở châu Âu, Bộ Giáo dục Pháp đã yêu cầu loại bỏ cuốn sách khỏi các trường học vì lý do "không đáp ứng được yêu cầu chất lượng được đặt ra cho việc giảng dạy".

Bà Lagarde chuyển tới Frankfurt hồi cuối năm ngoái để đảm nhận nhiệm vụ mới tại ECB và bà dành nhiều thời gian để đối phó với cuộc khủng hoảng Covid-19. Một nguồn tin thân cận cho biết, bà Lagarde thậm chí chưa đọc cuốn sách. Người phát ngôn ECB hiện từ chối bình luận.

Minh Phương
Theo Bloomberg

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập404
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay96,295
  • Tháng hiện tại3,954,402
  • Tổng lượt truy cập151,674,878
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây