“Vua café” Ấn Độ mất tích bí ấn

Thứ ba - 30/07/2019 21:09
(Dân trí) - Một doanh nhân được mệnh danh là “Vua café” của Ấn Độ đã biến mất bí ẩn từ hôm qua, làm dấy lên những đồn đoán rằng ông này đã tự tử. >>
“Vua café” Ấn Độ mất tích bí ấn

Ông V.G. Siddhartha (Ảnh: Getty)

Ông V.G. Siddhartha, người sáng lập Café Coffee Day, chuỗi cửa hàng café lớn nhất Ấn Độ, đã mất tích không rõ nguyên nhân từ tối ngày 29/7. Sự biến mất bí ẩn của doanh nhân này đã làm dấy lên những hoài nghi rằng ông có thể đã tự tử, theo truyền thông địa phương.

Ông Siddhartha mất tích khi đang trên đường di chuyển từ Bengaluru tới Mangaluru. Người đàn ông này đã ra khỏi xe gần 1 cây cầu và biến mất không dấu vết. 

Tài xế của ông sau khi thấy ông chủ đã biến mất trong hơn 1 giờ đồng hồ đã thông báo cho gia đình và sau đó họ đã báo cảnh sát. Cảnh sát Ấn Độ hiện đang mở cuộc tìm kiếm quy mô lớn trên sông Nethravathi.

Phía công ty Coffee Day cho biết họ không thể liên lạc với ông Siddhartha từ tối hôm qua, tuy nhiên không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm 20% vào hôm nay sau khi tin mất tích xuất hiện.

Ông Siddhartha được cho đã viết một lá thư cho hội đồng quản trị của chuỗi café, thừa nhận rằng ông đã thất bại trong nhiệm vụ “tạo ra một mô hình kinh doanh đúng đắn và sinh ra lợi nhuận dù đã nỗ lực hết sức”. Ông cũng xin lỗi vì đã khiến mọi người thất vọng.

Hãng tin ANI đã đăng tải lá thư của ông lên Twitter có đoạn: “Tôi đã chiến đấu một thời gian dài nhưng hôm nay tôi từ bỏ vì không chịu thêm được áp lực nữa. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn cho những lỗi lầm. Mọi giao dịch thương mại đều là do tôi. Đội ngũ của tôi, các kiểm toán viên, các lãnh đạo cấp cao không hay biết về các giao dịch của tôi. Luật pháp chỉ nên quy trách nhiệm cho một mình tôi”.  

Trong thư, ông trùm café được cho đã cáo buộc một trong những cổ đông đang gây sức ép với ông để mua lại cổ phiếu.

Ông cũng cáo buộc các quan chức thuế đã quấy rối ông. 

Siddhartha là một trong những người đầu tiên bắt đầu chuỗi café danh giá được cho là đối thủ của Starbucks. Hơn 20 năm trước, doanh nhân này từ một cửa hàng café ở Bengaluru đã mở rộng quy mô lên tới hàng nghìn tiệm trên khắp toàn quốc.

Ngoài ra, ông còn sở hữu 12.000 héc ta đất canh tác café, và là một trong những nhà xuất khẩu café xanh lớn nhất thế giới

Tuy nhiên, chuỗi café do ông sáng lập đang trải qua khó khăn kể từ năm 2017 khi các quan chức thuế bắt đầu chiến dịch điều tra công ty của ông.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: hôm qua, bí ẩn, mệnh danh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,212,939
  • Tổng lượt truy cập155,248,543
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây