HOICHOTHUONGMAI

Vũ khí bí mật của Huawei trong cuộc chiến kinh tế

Thứ bảy - 15/06/2019 16:15
Gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc đang sở hữu 56.492 bằng sáng chế và sẽ không ngại sử dụng chúng trong cuộc chiến kinh tế. >> >>

Theo hãng tin Bloomberg ngày 15-6, Tập đoàn Huawei của Trung Quốc đang tham gia các cuộc đàm phán hoặc tranh chấp với các công ty Mỹ, bao gồm Verizon, Qualcomm và Harris Corp.

Trong bối cảnh bị chính quyền của Tổng thống Donald Trump gây áp lực liên tục, gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc có một lợi thế mà Mỹ khó thể làm suy yếu: 56.492 bằng sáng chế toàn cầu về những công nghệ quan trọng.

Công ty con AcclaimIP của Anaqua (trụ sở tại Mỹ), cho biết Huawei nắm giữ các bằng sáng chế về viễn thông, mạng và phát minh công nghệ cao trên toàn thế giới. Tập đoàn này đang đẩy mạnh việc theo đuổi phí bản quyền và cấp phép giữa thời điểm bị hạn chế tiếp cận với thị trường và nhà cung cấp Mỹ.

Vũ khí bí mật của Huawei trong cuộc chiến kinh tế

Huawei đang sở hữu 56.492 bằng sáng chế và sẽ không ngại sử dụng chúng trong cuộc chiến kinh tế. Ảnh: Reuters

 

Bloomberg đưa tin Huawei hiện đàm phán về hoạt động cấp phép đối với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại Verizon cũng như tranh chấp với nhà sản xuất chip Qualcomm về giá trị của các bằng sáng chế. Đồng thời, họ còn nộp khiếu nại chống lại Harris Corp sau khi bị nhà thầu quốc phòng này kiện vì cáo buộc vi phạm bằng sáng chế mạng và bảo mật đám mây hồi năm ngoái.

Ở vào tình cảnh của Huawei bây giờ, họ không có gì để mất. Nhà phân tích công nghệ Jim McGregor, đến từ Công ty Tirias Research (Mỹ), bình luận: "Huawei đã đầu tư rất nhiều tiền và họ muốn được công nhận. Huawei chỉ đang thực hiện các hoạt động kinh doanh tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp không dây".

Vũ khí bí mật của Huawei trong cuộc chiến kinh tế - Ảnh minh hoạ 2

Huawei đang tranh chấp với nhà sản xuất chip Qualcomm về giá trị của các bằng sáng chế. Ảnh: Reuters

 

Tranh chấp về bằng sáng chế được xem là điều phổ biến trong lĩnh vực công nghệ. Những tiến bộ trong công nghệ không dây 5G dự kiến gây ra nhiều vụ tranh chấp hơn nữa vào thời gian tới.

Trong khi đó, Qualcomm và Huawei là hai trong số những "ông lớn" về phát triển 5G. Lệnh cấm toàn cầu đối với thiết bị của Huawei do Washington ban hành đã khiến các công ty viễn thông trên toàn thế giới chấn động. Nhà phân tích McGregor cho rằng đó là một lời nhắc nhở: 5G dựa vào cả Mỹ và Trung Quốc.

Hồi năm ngoái, Huawei nhận được 1.680 bằng sáng chế của Mỹ. Theo nhà phân tích McGregor, việc tập đoàn này yêu cầu tiền bản quyền từ các công ty như Verizon được xem là điều hợp lý vì đây là nhà mạng điện thoại di động lớn nhất ở Mỹ. Verizon từng tuyên bố họ là công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G dù chỉ khả dụng trong một khu vực hạn chế.

Theo Phạm Nghĩa

Người lao động

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm428
  • Hôm nay94,819
  • Tháng hiện tại3,952,926
  • Tổng lượt truy cập151,673,402
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây