HOICHOTHUONGMAI

Việt Nam lên tiếng về căng thẳng ngoại giao giữa Nga với phương Tây

Thứ năm - 05/04/2018 18:23
Liên quan tới căng thẳng ngoại giao giữa Nga với các nước phương Tây trong thời gian gần đây, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng vấn đề cần được giải quyết thông qua đối thoại trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.

Việt Nam lên tiếng về căng thẳng ngoại giao giữa Nga với phương Tây
Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng

Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã leo thang căng thẳng sau vụ cựu điệp viên hai mang Nga Skripal và con gái Yulia nghi bị đầu độc ở Anh hôm 4/3. Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ việc, trong khi Moscow kịch liệt bác bỏ.

Anh và hơn 20 quốc gia phương Tây đã quyết định trục xuất hơn 150 nhà ngoại giao Nga. Bác bỏ cáo buộc, Nga cũng đáp trả tương xứng với quyết định trục xuất 150 nhà ngoại giao phương Tây, đồng thời cảnh báo các động thái của phương Tây có thể đẩy thế giới vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Hôm nay (5/4), tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi của PV về căng thẳng ngoại giao giữa Nga và các nước phương Tây, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói rõ: “Chúng tôi cho rằng vấn đề cần được giải quyết thông qua đối thoại trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau”.

Trong một diễn biến khác, đề cập tới căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc thời gian gần đây và nguy cơ chiến tranh thương mại Trung - Mỹ bùng nổ, bà Lê Thị Thu Hằng cho rằng: Các vấn đề phát sinh trong quan hệ thương mại giữa các nước cần phải được giải quyết phù hợp với các thông lệ, quy định của WTO, phù hợp, đảm bảo lợi ích chính đáng của các bên liên quan, đóng góp cho hợp tác, phát triển, thịnh vượng của khu vực cũng như trên thế giới.

Quan hệ thương mại Việt Nam - Mỹ sau các biện pháp bảo hộ gần đây của nền kinh tế lớn nhất thế giới được báo chí nhắc tới, theo Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng, thời gian qua quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục phát triển. Hai bên tích cực phối hợp xử lý các vấn đề quan tâm của nhau.

“Trên tinh thần đó, các vấn đề thương mại giữa hai nước cần được giải quyết trên cơ sở phù hợp với quan hệ Đối tác toàn diện đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước theo các quy định của WTO và công bằng cho các bên liên quan”, bà Hằng cho biết thêm.

Tác giả: C.N.Q

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay84,103
  • Tháng hiện tại4,049,003
  • Tổng lượt truy cập151,769,479
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây