Viên chức Hàn Quốc phụ trách chống dịch corona đột tử

Thứ năm - 27/02/2020 06:29
(Dân trí) - Một viên chức chính phủ Hàn Quốc đã qua đời tại nhà riêng sau nhiều giờ làm việc để chiến đấu với dịch corona. >> >> >>
 
Viên chức Hàn Quốc phụ trách chống dịch corona đột tử

Các viên chức đóng cửa một nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở Jeonju, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Theo thông báo của Sở Cảnh sát Wansan, một viên chức 43 tuổi, làm việc tại Tòa thị chính Jeonju ở tỉnh Bắc Jeolla, Hàn Quốc đã bị phát hiện qua đời tại nhà riêng ở thành phố Jeonju vào sáng sớm ngày 27/2.

Vào thời điểm người vợ của viên chức này phát hiện vụ việc, anh đã tắt thở và mạch không còn đập. Anh được xác nhận đã tử vong khi đang trên đường tới bệnh viện.

Theo thông tin từ chính quyền Jeonju, viên chức trên được cho là làm việc ngoài giờ trong hai ngày 22/2 và 23/2, sau khi thành phố phát hiện hai ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19).

Kể từ ngày 24/2, mỗi ngày anh đều làm việc từ sáng cho tới nửa đêm khi thành phố Jeonju đang nỗ lực để nhận diện và định vị các tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa. Đây là giáo phái có liên quan tới hàng loạt ca nhiễm virus Covid-19 tại Hàn Quốc trong những ngày gần đây.

Một ngày trước khi qua đời, anh rời văn phòng sớm hơn thường lệ, vào khoảng 11 giờ đêm. Anh nói với các đồng nghiệp rằng anh cảm thấy không được khỏe. Cảnh sát cho biết người đàn ông này gần đây đã than phiền với vợ về việc anh cảm thấy mệt mỏi vì cuộc khủng hoảng corona.

Chính quyền thành phố cho biết cái chết của viên chức trên có liên quan tới việc anh làm việc liên tục suốt nhiều ngày, trong khi cảnh sát cho biết họ sẽ đề nghị khám nghiệm tử thi để tìm hiểu nguyên nhân chính xác khiến người đàn ông này qua đời.

Hàn Quốc hiện là ổ dịch corona lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục. Gần như toàn bộ tỉnh, thành phố lớn tại Hàn Quốc đều ghi nhận các ca nhiễm Covid-19.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, chiều nay 27/2, số ca nhiễm mới Covid-19 ở nước này tăng thêm 171 ca, nâng tổng số người nhiễm virus corona ở Hàn Quốc lên 1.766 ca. Trong khi đó, số ca tử vong vì virus corona tại Hàn Quốc tính đến thời điểm hiện tại là 13 người.

Thành Đạt

Theo Yonhap

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập480
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay107,697
  • Tháng hiện tại3,184,444
  • Tổng lượt truy cập155,220,048
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây