Video cảnh sát Mỹ đứng yên khi người biểu tình đồng loạt khiêu khích

Thứ hai - 22/06/2020 12:46
(Dân trí) - Mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh một cảnh sát Mỹ vẫn đứng yên dù bị người biểu tình la hét xung quanh và phả khói vào mặt. >> >> >>
Video cảnh sát Mỹ đứng yên khi người biểu tình đồng loạt khiêu khích
Video cảnh sát Mỹ đứng yên khi người biểu tình đồng loạt khiêu khích

Sĩ quan cảnh sát Mỹ vẫn đứng yên khi đám đông liên tục khiêu khích xung quanh. (Ảnh: RT)

Đoạn video dài một phút được đăng trên mạng xã hội cho thấy một sĩ quan cảnh sát bị đám đông người biểu tình bao vây trong tình trạng hỗn loạn.

Những người biểu tình liên tục giơ “ngón tay thối” vào sát mặt sĩ quan cảnh sát và phả khói thuốc vào mặt người này. Bất chấp những hành động khiêu khích của đám đông, sĩ quan cảnh sát vẫn giữ bình tĩnh và im lặng.

Sĩ quan cảnh sát này dường như bị nhóm người biểu tình công kích vì không quỳ gối như họ yêu cầu.

Hiện chưa rõ đoạn video này được quay ở đâu và vào thời điểm nào, tuy nhiên phù hiệu gắn trên người sĩ quan cảnh sát có dòng chữ “Cảnh sát Sacramento”. Khu vực Sacramento thuộc bang California, Mỹ.

Mỹ đang chứng kiến các cuộc biểu tình quy mô lớn nhằm phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc và hành vi bạo lực của cảnh sát sau cái chết của 2 công dân da màu George Floyd và Rayshard Brooks. Cả hai đều thiệt mạng sau các vụ đụng độ với các sĩ quan cảnh sát da trắng.

Tại nhiều thành phố lớn, các cuộc biểu tình biến thành bạo loạn khi các đối tượng quá khích thực hiện hành vi đập phá, cướp bóc, hôi của, đốt xe cảnh sát.

Các nhà hoạt động của phong trào đòi quyền lợi cho người da màu kêu gọi các sĩ quan cảnh sát phải quỳ gối để đồng cảm với các nạn nhân trong các vụ bạo lực của cảnh sát.

Trong một số trường hợp, các sĩ quan cảnh sát quỳ gối để thể hiện sự đoàn kết với người biểu tình. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp, các sĩ quan cảnh sát buộc phải quỳ gối để hạ nhiệt căng thẳng.

Thành Đạt

Theo RT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,225,146
  • Tổng lượt truy cập154,260,750
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây