Video cảnh sát Mỹ chích súng điện đối tượng gây rối loạn an ninh hàng không

Chủ nhật - 25/08/2019 04:20
(Dân trí) - Cảnh sát Mỹ buộc phải dùng súng điện trấn áp một người đàn ông có hành vi và phát ngôn gây ảnh hưởng tới an ninh hàng không. >>
Video cảnh sát Mỹ chích súng điện đối tượng gây rối loạn an ninh hàng không
Video cảnh sát Mỹ chích súng điện đối tượng gây rối loạn an ninh hàng không

Đối tượng Jacob Garcia (Ảnh: Cảnh sát Miami)

Theo USA Today, sự việc diễn ra vào ngày 22/4/2018 trên máy bay của American Airlines xuất phát từ sân bay Miami.

Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy đối tượng Jacob Garcia bị 3 cảnh sát khóa tay, kẹp ghì cổ và chích súng điện để đối tượng giảm bớt sự hung hăng.

Thông báo của American Airlines cho biết Garcia, người sống ở Chicago, bị cáo buộc đụng chạm không mong muốn với một nữ hành khách ngồi cạnh. Tuy nhiên, khi phi hành đoàn yêu cầu Garcia đổi chỗ khác, người đàn ông này trở nên mất bình tĩnh, xúc phạm người phụ nữ và bạn trai của cô.

Các tiếp viên hàng không đã yêu cầu Garcia ngừng bay với quan ngại hành vi của đối tượng này có thể gây nguy hiểm cho an ninh của chuyến bay, tuy nhiên, hành khách này tiếp tục trở nên không thể kiểm soát hành vi. 

Khi cảnh sát được gọi tới để kiềm chế đối tượng, Garcia bắt đầu thể hiện thái độ bất hợp tác khi có những phát ngôn nặng lời, đồng thời liên tục hỏi vì sao anh ta bị đuổi khỏi máy bay. “Anh mới hành hung một phụ nữ đó”, một cảnh sát lý giải.

Sau đó, nhân viên hành pháp này yêu cầu Garcia hợp tác và không chống đối nhưng đối tượng liên tục chống cự buộc cảnh sát lấy súng điện ra để cảnh báo rằng họ sẽ chích điện để khiến Garcia trở nên bình tĩnh trở lại.

“Được rồi, cứ chích tôi đi, để xem chuyện gì sẽ xảy ra”, Garica đáp trả thách thức.

Theo báo cáo từ lực lượng hành pháp, cảnh sát Roody Desroches đã chích điện 10 lần Garcia với tổng thời gian là 50 giây. Sau đó, họ đã kiềm chế được đối tượng này lại và đưa ra khỏi máy bay trong tiếng vỗ tay của của các hành khách. Chuyến bay bị chậm 1 giờ đồng hồ so với kế hoạch ban đầu.

Sau khi rời máy bay, cảnh sát cho biết Garcia cố tình đổ gục xuống sàn sân bay Miami nhằm ngăn cản vụ bắt giữ. Garcia vờ ngất đi để cướp súng của cảnh sát nhưng đã bị ngăn cản ngay lập tức.

Garcia bị nhận hàng loạt cáo buộc như hành hung, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, xâm phạm tới phương tiện tự vệ của cảnh sát.

Theo NBC News, Garcia bị giam giữ với khoản bảo lãnh tại ngoại 9.000 USD.

Mỹ có quy định khá nghiêm ngặt về việc hành khách phớt lờ các quy tắc an ninh hàng không và sân bay. Các hành vi gây rối có thể phải nộp phạt hàng chục nghìn USD và có thể bị truy tố hình sự và ngồi tù nếu mức độ nghiêm trọng. 

Trong trường hợp, hành vi gây rối làm ảnh hưởng tới việc máy bay vận hành, hành khách gây mất an ninh sẽ phải đền bù thiệt hại lên tới hàng trăm nghìn USD. 

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập599
  • Máy chủ tìm kiếm167
  • Khách viếng thăm432
  • Hôm nay106,887
  • Tháng hiện tại3,293,811
  • Tổng lượt truy cập155,329,415
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây