HOICHOTHUONGMAI

Vì sao xe tải chở đầy cát nối đuôi nhau “vây” Tháp Trump?

Thứ tư - 16/08/2017 22:19
Người dân Mỹ hồi đầu tuần đã chứng kiến một cảnh tượng bất thường khi những chiếc xe tải chờ đầy cát nối đuôi nhau “vây” Tháp Trump tại Manhattan, New York khi Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên trở về tòa tháp này từ sau ngày nhậm chức.

Vì sao xe tải chở đầy cát nối đuôi nhau “vây” Tháp Trump?
Xe tải chở cát xuất hiện trước mặt tiền của Tháp Trump ở New York hồi đầu tuần (Ảnh: AFP)

Theo Business Insider, những người dân New York và những người biểu tình có mặt tại Tháp Trump, đại bản doanh của gia đình Tổng thống Donald Trump, đã ngay lập tức chú ý tới sự xuất hiện của hàng dài xe tải màu trắng chở đầy cát tại khu vực tòa tháp này ở Manhattan hồi đầu tuần.

Một số người đã phàn nàn về sự bất tiện do những xe tải này gây ra khi chúng chiếm tới một làn đường trên tuyến phố vốn đã chật hẹp. Tuy nhiên, các phương tiện này thực chất đang thực hiện một nhiệm vụ rất quan trọng, đó là bảo vệ Tổng thống Trump.

Những xe tải chở đầy cát nối đuôi nhau được cho là sẽ tạo ra một hàng rào chắn để bảo vệ tổng thống trong trường hợp xảy ra đánh bom tại Tháp Trump.

Đây không phải lần đầu tiên xe tải được sử dụng với mục đích bảo đảm an toàn cho nhà lãnh đạo Mỹ. Vào đêm giao thừa năm ngoái, những xe tải chở cát cũng dàn hàng tại Quảng trường Thời đại - nơi hàng nghìn người dân tập trung đón năm mới ngoài trời.

Trong cuộc bầu cử Mỹ vào ngày 8/11 năm ngoái, ở cả Tháp Trump - nơi Tổng thống Trump đang ở khi đó và Trung tâm Javits - nơi ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton theo dõi kết quả kiểm phiếu, xe tải chở cát cũng được huy động để đảm bảo an ninh ở hai khu vực này.

Tổng thống Trump vào tối 14/8 đã trở về Tháp Trump lần đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức hồi cuối tháng 1. Tuy nhiên, do lượng người biểu tình phản đối ông chủ Nhà Trắng ở Tháp Trump quá đông nên đoàn xe chở nhà lãnh đạo Mỹ buộc phải đi vòng sang bên hông tòa tháp để đảm bảo an toàn cho tổng thống.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay103,917
  • Tháng hiện tại4,068,817
  • Tổng lượt truy cập151,789,293
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây