Vì sao Triều Tiên bất ngờ bịt kín cửa sổ cao ốc ở Bình Nhưỡng?

Thứ bảy - 05/10/2019 02:26
(Dân trí) - Triều Tiên được cho đã chặn cửa sổ của các khu căn hộ cao tầng ở Bình Nhưỡng nhằm ngăn chặn người dân hay gián điệp có thể nhìn xuống và theo dõi hoạt động của Chủ tịch Kim Jong-un và giới quan chức nước này. >> >> >>
Vì sao Triều Tiên bất ngờ bịt kín cửa sổ cao ốc ở Bình Nhưỡng?

Thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên (Ảnh: Straits Times)

Dưới thời ông Kim, Triều Tiên đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng về mặt cơ sở hạ tầng với sự xuất hiện của nhiều tòa nhà cao tầng tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo Daily NK, một trang tin chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên trụ sở tại Hàn Quốc, chính phủ ông Kim xây dựng những tòa nhà này để phục vụ nhu cầu nhà ở cho người dân, phân nhà cho các nhà khoa học hạt nhân và tên lửa, cũng như cho những công dân thuộc tầng lớp tinh hoa.

Tuy nhiên, sự bùng nổ của các công trình này dẫn tới một vấn đề là những người sinh sống ở tầng cao của các tòa nhà có thể nhìn xuống và quan sát được cơ quan chính phủ và trụ sở đảng Lao động cầm quyền, nơi ông Kim và các quan chức làm việc mỗi ngày. Điều này làm dấy lên mối lo ngại rằng những tòa nhà này có thể bị gián điệp lợi dụng để tiến hành hoạt động theo dõi.

Daily NK dẫn nguồn thạo tin nói rằng các quan chức Triều Tiên từ Bộ An ninh Nhà nước, từ tháng 7 đã tới thăm các căn hộ trên tầng cao có thể quan sát được trụ sở cơ quan nhà nước. Sau đó, các quan chức này được cho đã dùng bê tông và những tấm chắn cố định nhằm chặn tầm nhìn từ cửa sổ.

“Các biện pháp này nhằm ngăn mọi người chụp ảnh các cơ sở chủ chốt và gửi chúng ra bên ngoài Triều Tiên”, nguồn tin lý giải.

Vì sao Triều Tiên bất ngờ bịt kín cửa sổ cao ốc ở Bình Nhưỡng? - Ảnh minh hoạ 2

Một tòa nhà vẫn còn cửa sổ tháng 9/2018 (trái) và đã bị bịt lại vào năm nay 9/2019 (Ảnh: NK News)

Ngày 4/10, báo NK News (Hàn Quốc), một trang tin về Triều Tiên khác, công bố bức ảnh cho thấy cửa sổ của một tòa nhà cao tầng nằm đối diện trụ sở đảng Lao động đã bị bịt lại.

Theo New York Times, nguyên nhân đằng sau hành động của Triều Tiên là không khó hiểu khi họ là một trong những quốc gia bí ẩn nhất thế giới. Thông tin tại đây được kiểm soát chặt chẽ và ít khi lộ ra với thế giới bên ngoài.

Theo Daily NK, Triều Tiên dường như bắt đầu chặn cửa sổ các tòa cao ốc vào thời điểm cuối tháng 6, đầu tháng 7 sau khi họ bắt giữ sinh viên Australia Alek Sigley. Sigley bị cáo buộc đã có hành động gián điệp khi thu thập thông tin về Triều Tiên, điều mà anh đã bác bỏ. Sau đó, Sigley đã bị trục xuất khỏi Triều Tiên.

Đức Hoàng

Theo Straits Times

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm345
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,253,300
  • Tổng lượt truy cập154,288,904
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây