HOICHOTHUONGMAI

Vì sao Tổng thống Putin tuyên bố tái tranh cử vào lúc này?

Thứ năm - 07/12/2017 01:55
Tại một cuộc đối thoại với các công nhân tại Nhà máy chế tạo ô tô Gorky ở Nizhny Novgorod hôm qua 6/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin chính thức tuyên bố ý định tái tranh cử tổng thống nhiệm kỳ 4 vào năm 2018.

Vì sao Tổng thống Putin tuyên bố tái tranh cử vào lúc này?

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

"Tôi sẽ tái tranh cử tổng thống. Có lẽ không có dịp nào hay nơi nào tốt hơn để thông báo việc này", ông Putin nói.

Hiện chưa rõ liệu ông Putin sẽ tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập hay đại diện một chính đảng chính trị, cụ thể là Đảng nước Nga thống nhất cầm quyền. Hồi tháng trước, Chủ tịch Đảng nước Nga thống nhất, Thủ tướng Dmitry Medvedev, tuyên bố đảng này sẽ ủng hộ “vô điều kiện” nếu Tổng thống Putin quyết định tái tranh cử.

Quyết định tái tranh cử của ông Putin được đưa ra chỉ khoảng 3 tháng trước cuộc bầu cử vào tháng 3 năm sau.

Bình luận về thời điểm và địa điểm ông Putin chọn để công bố quyết định quan trọng này, Phó giám đốc Viện nghiên cứu Dân tộc học và Nhân chủng học Nga Vladimir Zorin cho rằng: "Đây là tuyên bố được mong chờ từ rất lâu. Theo tôi, tuyên bố này được đưa ra ở thời điểm rất hợp lý bởi bắt đầu có nhiều đồn đoán xung quanh việc này”.

Ông Zorin cũng cho rằng điều đó phần nào thể hiện chương trình nghị sự ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch tranh cử sắp tới của ông.

“Tuyên bố được đưa ra tại một tập thể người lao động và đây cũng là một trong những nơi nhiều người biết đến, một nơi truyền thống, điều này rất quan trọng. Đó là bằng chứng cho thấy Tổng thống hướng tuyên bố của ông đến những người lao động, những người Nga dành cho ông nhiều sự hy vọng nhất”, ông Vladimir Zorin nhận định.

Ông cũng cho biết thêm, nhà máy Gorky nằm ở Nizhny Novgorod vốn được coi là “thủ đô thứ ba của Nga” là nơi khai sinh ra phong trào dân quân giúp Nga duy trì chủ quyền trong cuộc chiến tranh với Ba Lan năm 1612.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập555
  • Máy chủ tìm kiếm174
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,650,047
  • Tổng lượt truy cập150,370,523
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây