Venezuela tuyên bố có bằng chứng Colombia liên quan tới vụ ám sát hụt Tổng thống

Thứ ba - 07/08/2018 23:04
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố Caracas có đủ bằng chứng cho cáo buộc chính phủ Colombia có liên quan tới âm mưu ám sát hụt ông Maduro bằng máy bay không người lái cài thuốc nổ cuối tuần qua.

Venezuela tuyên bố có bằng chứng Colombia liên quan tới vụ ám sát hụt Tổng thống
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (Ảnh: Hugoshi)

Trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Twitter ngày 7/8, Tổng thống Maduro cho biết: “Mọi sự đã rõ ràng và Venezuela có đủ bằng chứng rằng chính quyền Tổng thống Comlombia Juan Manuel Santos có liên quan tới sự việc này (âm mưu ám sát)”.

Ông Maduro đã đưa ra phát biểu trên trong cuộc gặp mặt với các quan chức thân cận, cáo buộc chính phủ ông Santos đứng sau âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela bằng máy bay không người lái có chứa thuốc nổ ngày 4/8. Bảy thành viên của lực lượng vệ binh quốc gia Venezuela đã bị thương sau vụ tấn công.

Ông Maduro cho biết Caracas đã phát hiện ra “Colombia dường như đã đào tạo các sát thủ” tại thành phố Chinacota, phía bắc bang Santander, giáp với biên giới Venezuela.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra ngày 4/8, ông Maduro đã cáo buộc Colombia dàn dựng vụ ám sát. Theo CNN, một nguồn tin từ chính phủ Colombia sau đó đã bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc và nói rằng những tuyên bố của ông Maduro là “không có cơ sở”.

Tổng thống Santos, người vừa kết thúc nhiệm kỳ tổng thống thứ 2 ngày 6/8, cũng viết trên Twitter rằng: “Đừng lo lắng. Ngày 4/8, tôi đang bận làm việc khác, đó là làm lễ rửa tội cho cháu gái tôi”, ám chỉ ông không có liên quan tới vụ việc.

Ông Maduro cũng cáo buộc những lực lượng người Venezuela đối lập đang sống ở nước ngoài cũng có liên quan tới âm mưu ám sát. Tổng thống Venezuela cho biết toàn bộ các bằng chứng sẽ sớm được công khai.

Hiện thời, Venezuela đã bắt giữ 6 người bị tình nghi có liên quan tới vụ việc. Các nghi phạm này đang bị cáo buộc tội “khủng bố và ám sát”, theo Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Néstor Reverol.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập382
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm332
  • Hôm nay93,756
  • Tháng hiện tại3,170,503
  • Tổng lượt truy cập155,206,107
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây