HOICHOTHUONGMAI

Ứng viên Bộ trưởng Lao động của ông Trump xin rút lui

Thứ tư - 15/02/2017 20:56
Ông Andrew Puzder, ứng cử viên được Tổng thống Donald Trump đề cử vào vị trí Bộ trưởng Lao động trong chính quyền mới, ngày 15/2 đã bất ngờ tuyên bố rút lui trước khi Thượng viện Mỹ bỏ phiếu bổ nhiệm chính thức.

Ứng viên Bộ trưởng Lao động của ông Trump xin rút lui
Tổng thống Donald Trump (trái) và ứng cử viên Bộ trưởng Lao động Andrew Puzder (Ảnh: ABC News)

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và trao đổi với gia đình, tôi xin rút lui khỏi đề cử cho vị trí bộ trưởng Lao động”, Reuters dẫn thông báo của ông Andrew Puzder hôm 15/2. Ông Puzder, giám đốc điều hành của công ty sở hữu chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, đã xin rút lui đúng một ngày trước khi ông dự kiến phải tham gia phiên điều trần căng thẳng để được chọn vào vị trí bộ trưởng do ông Trump giao phó.

Trong thông báo gửi báo chí, cựu ứng viên cho vị trí bộ trưởng Lao động cho biết ông “rất vinh dự khi được Tổng thống Donald Trump cân nhắc để trở thành người đứng đầu bộ Lao động và đưa người lao động cũng như các doanh nghiệp Mỹ quay lại con đường của sự thịnh vượng ổn định”.

“Mặc dù không còn phục vụ trong chính quyền nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ tổng thống và đội ngũ làm việc có năng lực rất cao của ông”, ông Puzder cho biết thêm.

Trước đó, nhiều nghị sĩ ở cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đã bày tỏ lo ngại về việc ông Puzder từng thừa nhận không đóng thuế cho một người giúp việc không có giấy tờ nhập cư hợp lệ, cũng như quan điểm gây tranh cãi của ông về vấn đề lương tối thiểu. Ngoài ra, những bê bối liên quan đến cuộc hôn nhân trước đây với người vợ cũ cũng khiến ông Puzder vấp phải sự chỉ trích từ dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng nếu Thượng viện Mỹ tiến hành bỏ phiếu để thông qua đề cử của Tổng thống Trump cho vị trí bộ trưởng Lao động thì ông Puzder cũng khó có khả năng được bổ nhiệm.

Sự rút lui của ông Puzder vào thời điểm Tổng thống Trump đang gấp rút hoàn thiện nội các được coi là khó khăn tiếp theo mà ông chủ Nhà Trắng phải đối mặt kể từ khi nhậm chức. Trước đó, Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn cũng xin từ chức, liên quan tới cáo buộc ông “đi đêm” với Nga để thương thảo về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow.

Thành Đạt

Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay86,667
  • Tháng hiện tại3,944,774
  • Tổng lượt truy cập151,665,250
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây