HOICHOTHUONGMAI

Ukraine đòi Nga bồi thường và trả tàu chiến ngay lập tức

Thứ hai - 26/11/2018 02:20
Ukraine yêu cầu Nga ngay lập tức trao trả tàu chiến và thủy thủ mà Moscow đã bắt giữ của Ukraine gần Crimea hôm qua, đồng thời yêu cầu phải bồi thường thiệt hại cho Kiev.

Nga nổ súng, bắt giữ tàu Ukraine vào gần Crimea

Ukraine đòi Nga bồi thường và trả tàu chiến ngay lập tức

Nga đã bắt giữ 3 tàu hải quân của Ukraine gần Crimea sáng 25/11. (Ảnh: RT)

"Ukraine đề nghị (Nga) cung cấp chăm sóc y tế khẩn cấp cho các thủy thủ Ukraine bị thương và đảm bảo trao trả họ về nước ngay lập tức và trong tình trạng an toàn. Ukraine cũng đề nghị (Nga) trả lại các tàu hải quân đang thu giữ và bồi thường các thiệt hại đã gây ra", Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết hôm nay 26/11.

Ngoài ra, Ukraine cũng hối thúc các đồng minh hỗ trợ quân sự sau khi 3 tàu hải quân của nước này bị Nga bắt giữ gần bán đảo Crimea sáng qua.

"Ukraine hối thúc các đồng minh và đối tác triển khai tất cả các biện pháp cần thiết để ngăn chặn những hành động khiêu khích, ví dụ như áp các lệnh trừng phạt mới và cứng rắn hơn (với Nga), đồng thời hỗ trợ quân sự giúp Ukraine bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ trong khuôn khổ biên giới được quốc tế công nhận", thông cáo cho biết thêm.

Đề nghị trên được đưa ra một ngày sau vụ lực lượng đặc nhiệm của Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) bắt giữ 3 tàu hải quân và các thủy thủ của Ukraine với cáo buộc các tàu này vi phạm lãnh hải Nga bất chấp cảnh báo.

Theo thông cáo của FSB, các tàu này gồm Berdyansk, Nikopol và Yana Kapu. Lực lượng an ninh của Nga buộc phải nổ súng để ngăn chặn các tàu của Ukraine qua eo biển Kerch, đi vào biển Azov. Giới chức Nga đã lên án hành động của tàu Ukraine là “khiêu khích”, song cho biết, 3 thủy thủ Ukraine bị thương vẫn được chăm sóc y tế đầy đủ.

Nga hiện chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về đề nghị trả lại tàu chiến, thủy thủ và bồi thường cho Ukraine.

Trong khi đó, Nga đã tăng cường an ninh ở eo biển Kerch, đặc biệt kiểm soát hoạt động lưu thông dưới cây cầu Kerch nối bán đảo Crimea với đất liền Nga.

Theo truyền thông địa phương, lực lượng đặc nhiệm đã được triển khai tới đây cùng với các máy bay chiến đấu Su-25 hay một số trực thăng Mi-8. Hoạt động lưu thông trên cầu Kerch vẫn diễn ra bình thường.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập352
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,998,864
  • Tổng lượt truy cập151,719,340
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây