HOICHOTHUONGMAI

Ukraine dọa hủy 40 hiệp định với Nga giữa lúc căng thẳng

Thứ sáu - 30/11/2018 11:12
Chính phủ Ukraine sẽ sớm đơn phương chấm dứt khoảng 40 hiệp định song phương với Nga, Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin cho biết với kênh truyền hình 1+1TV ngày 29/11.

Ukraine dọa hủy 40 hiệp định với Nga giữa lúc căng thẳng

Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin (Ảnh: TASS)

"Gần đây, chúng tôi đã chấm dứt 48 hiệp định quốc tế (với Nga). Tuy nhiên, điều này phải được thực hiện một cách thận trọng để không ảnh hưởng đến người dân Ukraine. Chúng tôi cũng sẽ sớm chấm dứt thêm khoảng 40 hiệp định nữa", hãng tin TASS dẫn lời Ngoại trưởng Ukraine Klimkin.

Cũng theo nhà ngoại giao Ukraine, Kiev sẽ xem xét lại cơ sở pháp lý của tất cả các thỏa thuận song phương với Nga vì "tất cả hiệp định tồn tại trước năm 2014 không còn ý nghĩa".

Được biết, trước năm 2014, thời điểm Nga nhận sáp nhập Crimea vào lãnh thổ, Nga và Ukraine có khoảng 375 thỏa thuận song phương. Một số thỏa thuận trong số đó đã bị hủy trong những năm gần đây.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Ukraine cũng nói rằng, theo quan điểm của cá nhân ông, Nga và Ukraine không cần thiết duy trì quan hệ ngoại giao, nhưng hiện thời không thể cắt đứt quan hệ.

Những bình luận trên đưa ra trong bối cảnh quan hệ Nga-Ukraine leo thang căng thẳng gần đây sau khi Nga bắt giữ 3 tàu hải quân và 24 thủy thủ Ukraine bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải Nga ở eo biển Kerch hồi cuối tuần trước.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập418
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,003,336
  • Tổng lượt truy cập151,723,812
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây