HOICHOTHUONGMAI

Tỷ phú Mỹ đưa công nghệ "khủng" tới Thái Lan giúp giải cứu đội bóng

Thứ sáu - 06/07/2018 11:16
Tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk đã cử các kỹ sư chuyên môn tới Thái Lan để hỗ trợ chiến dịch cứu hộ đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang 2 tuần qua.

Tỷ phú Mỹ đưa công nghệ

Tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk (Ảnh: CNET)

Không lâu sau khi ngỏ ý trên mạng xã hội về việc sẵn sàng giúp đỡ chính phủ Thái Lan trong chiến dịch giải cứu đội bóng, tỷ phú Elon Musk, người sáng lập sáng lập SpaceX và đồng sáng lập Tesla Motors và PayPal, hôm nay cho biết các kỹ sư chuyên môn cao của Space X và Telsa sẽ tới Thái Lan vào ngày mai 7/7.

Hồi đầu tuần này, tỷ phú Elon Musk cho biết, các kỹ sư sẽ sử dụng pin Powerback của Telsa để tăng tốc độ hút nước khỏi hang, và có thể sử dụng công nghệ định vị giúp xác định vị trí chính xác của đội bóng từ bên ngoài. Ngoài ra, tỷ phú này cũng đề xuất phương án sử dụng công nghệ tạo đường hầm dưới nước để giúp các cầu thủ thoát ra ngoài.

Các công nghệ này được kỳ vọng sẽ tháo gỡ được những khó khăn hiện tại mà đội cứu hộ đang phải đối mặt khi tìm cách khoan mở một lối vào từ trần hang, hoặc hút bớt nước khỏi hang để đưa các cầu thủ không có kỹ năng bơi lặn ra ngoài an toàn.

Theo CNBC, trong thông cáo phát đi hôm nay, chính phủ Thái Lan xác nhận, đội ngũ kỹ sư của tỷ phú Elon Musk sẽ tới Tham Luang vào ngày mai 7/7. "Elon Musk sẽ cử người của ông ấy đến Thái Lan vào ngày mai để giúp chiến dịch giải cứu. Ông ấy có thể hỗ trợ các công nghệ như định vị, bơm nước công suất lớn hoặc pin năng lượng cao", thông cáo cho biết.

Sự giúp đỡ của tỷ phú Elon Musk mở ra thêm một cơ hội để giải cứu các cậu bé của đội bóng trong bối cảnh đội cứu hộ phải đối mặt với khá nhiều thách thức.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay110,731
  • Tháng hiện tại4,075,631
  • Tổng lượt truy cập151,796,107
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây