HOICHOTHUONGMAI

Từ chối thao diễn hải quân ở Trung Quốc, Mỹ đưa tàu chiến qua eo biển Đài Loan

Thứ hai - 29/04/2019 03:24
(Dân trí) - Quân đội Mỹ ngày 28/4 đã điều 2 tàu hải quân qua eo biển Đài Loan không lâu sau khi từ chối gửi tàu quân sự tới tham gia thao diễn hải quân kỷ niệm thành lập Hải quân Trung Quốc trong tuần qua. >> >> >>
Từ chối thao diễn hải quân ở Trung Quốc, Mỹ đưa tàu chiến qua eo biển Đài Loan
Tàu khu trục Hải quân Mỹ William P. Lawrence (Ảnh: Wikipedia)



Reuters dẫn thông cáo từ Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho biết, hai tàu hải quân của nước này đã đi qua eo biển Đài Loan ngày 28/4 gồm tàu khu trục William P. Lawrence và Stethem.

“Hoạt động qua eo biển Đài Loan của các tàu này thể hiện cam kết của Mỹ với một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mở và tự do”, thông cáo cho biết.

Quân đội Mỹ tăng tần suất hoạt động của các tàu quân sự qua eo biển Đài Loan thời gian gần đây nhằm thể hiện sự ủng hộ với Đài Loan, song động thái này có thể khiến quan hệ với Trung Quốc leo thang căng thẳng.

Đài Loan vốn là "điểm nóng" gây căng thẳng quan hệ Mỹ - Trung Quốc khi Bắc Kinh tìm cách gây sức ép khẳng định chủ quyền đối với hòn đảo này. Tuy không có quan hệ chính thức với Đài Loan, song kể từ năm 2010 đến nay, Mỹ đã bán hơn 15 tỷ USD vũ khí cho Đài Loan bất chấp sự phản đối của Trung Quốc.

Động thái của Mỹ điều tàu quân sự qua eo biển Đài Loan diễn ra chỉ vài ngày sau khi Mỹ từ chối lời mời của Trung Quốc gửi các tàu tham gia cuộc thao diễn hải quân quốc tế kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quân Trung Quốc trong tuần qua.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập427
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay70,132
  • Tháng hiện tại4,035,032
  • Tổng lượt truy cập151,755,508
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây