Truyền hình Bolivia gây “bão” vì phát cảnh bệnh nhân Covid-19 hấp hối

Thứ sáu - 19/06/2020 01:43
(Dân trí) - Một kênh truyền hình ở Bolivia đã vấp phải chỉ trích sau khi phát sóng trực tiếp cảnh bệnh nhân Covid-19 hấp hối trong lúc bác sĩ ra sức cứu sống. >> >> >>
Truyền hình Bolivia gây “bão” vì phát cảnh bệnh nhân Covid-19 hấp hối

Bolivia hiện có hơn 21.000 người mắc Covid-19. (Ảnh minh họa: AFP)

Theo hãng tin Bangkok Post, chương trình "No Lies" (Không nói dối) phát sóng tối 18/6 trên kênh truyền hình PAT của Bolivia đã quyết định đăng tải cảnh hấp hối của một bệnh nhân Covid-19 tại một bệnh viện ở thành phố Santa Cruz để nói lên thực trạng chính quyền địa phương bỏ bê hệ thống y tế.

Chương trình cho thấy bệnh nhân này hấp hối trong khoảng 30 phút khi đội ngũ y bác sĩ ra sức giành giật sự sống cho bệnh nhân.

Ngay lập tức, chương trình đã gây ra nhiều tranh cãi. Một thanh tra nhà nước có tên Nadia Cruz chỉ trích chương trình nhằm mục đích "giật gân" bằng những hình ảnh cấp cứu cho một bệnh nhân mà cuối cùng bệnh nhân không qua khỏi.

"Việc phát sóng chương trình đi ngược lại trật tự pháp lý. Nó có thể kéo theo sự sợ hãi trong cộng đồng", bà Cruz nói. Cơ quan của bà Cruz là một đơn vị độc lập được chỉ định để điều tra các khiếu nại đối với chính phủ và các tổ chức công ở Bolivia.

Người dùng mạng xã hội cũng lên tiếng chỉ trích việc phát sóng này là "thiếu tôn trọng gia đình bệnh nhân".

"Chúng ta đã mất quá nhiều thứ vì dịch bệnh này, trong đó có cả sự đồng cảm", nhà báo Maria Trigo viết trên mạng xã hội Twitter. Một nhà báo khác cũng chỉ trích việc phát sóng này là "vô nhân đạo".

Hiện chính phủ Bolivia chưa đưa ra bình luận về sự việc gây tranh cãi trên. Tính đến hôm nay 19/6, Bolivia ghi nhận hơn 21.000 ca mắc Covid-19, trong đó gần 700 người đã tử vong.

Minh Phương

Theo Bangkok Post

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập501
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm413
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,212,894
  • Tổng lượt truy cập155,248,498
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây