HOICHOTHUONGMAI

Trung Quốc thừa nhận dịch Covid-19 phơi bày các lỗ hổng của hệ thống y tế

Thứ bảy - 09/05/2020 10:14
(Dân trí) - Một quan chức y tế cấp cao Trung Quốc hôm nay thừa nhận, đại dịch Covid-19 đã phơi bày các lỗ hổng của hệ thống y tế nước này mà Bắc Kinh sẽ phải cải tổ. >> >>
Trung Quốc thừa nhận dịch Covid-19 phơi bày các lỗ hổng của hệ thống y tế

Ông Li Bin (Ảnh: Reuters)

Ông Li Bin, phó giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, đã đưa ra lời thừa nhận hiếm hoi khi nói rằng hệ thống y tế nước này đã không được chuẩn bị đầy đủ, gây ra những lổ hổng trong sự đối phó với đại dịch.

“Đại dịch Covid-19 là một phép thử lớn, vốn bộc lộ những thiếu sót trong hệ thống phòng chống đại dịch, hệ thống y tế công và các khía cạnh khác trong việc đối phó với tình huống khẩn cấp”, ông Li nói trong một cuộc họp báo ngày 9/5.

Nói về việc cải tổ, ông Li cho hay, giới chức y tế Trung Quốc sẽ phải xây dựng một hệ thống lãnh đạo “tập trung, thống nhất và hiệu quả” để đối phó nhanh hơn và hiệu quả hơn trong bất kỳ cuộc khủng hoảng y tế nào trong tương lai.

Trung Quốc đã bị chỉ trích ở trong và ngoài nước về sự ứng phó ban đầu chậm chạp với đại dịch Covid-19, vốn bùng phát tại thành phố Vũ Hán hồi cuối năm ngoái. Virus nhanh chóng lan ra khắp thế giới, khiến gần 4 triệu người mắc bệnh và gần 250 người chết cho tới nay.

Bắc Kinh thì khẳng định nước này luôn chia sẻ thông tin với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các quốc gia khác một cách kịp thời.

Trung Quốc ngày 8/5 cho biết nước này ủng hộ một cuộc điều tra do WHO dẫn đầu về sự ứng phó toàn cầu đối với đại dịch sau khi dịch bệnh qua đi.

Các bình luận trên diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gia tăng chỉ trích Trung Quốc trong tuần này, nói rằng “virus đáng lẽ ra đã được ngăn chặn ở Trung Quốc”.

An Bình
Theo AFP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay82,959
  • Tháng hiện tại4,047,859
  • Tổng lượt truy cập151,768,335
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây