HOICHOTHUONGMAI

Trung Quốc "phản pháo" thông tin đưa binh sĩ đến Venezuela

Thứ tư - 03/04/2019 23:15
(Dân trí) - Trung Quốc đã bác bỏ thông tin nói rằng đã đưa các binh sĩ đến Venezuela cùng với chuyến hàng viện trợ nhân đạo cho quốc gia Mỹ Latinh này. >> >> >>
Venezuela: China delivers first batch of humanitarian aid
Trung Quốc
Trung Quốc chuyển lô hàng viện trợ đầu tiên cho Venezuela hồi cuối tháng 3. (Ảnh: AFP)



Lô hàng 65 tấn thuốc men của Trung Quốc đã đến Caracas (Venezuela) hôm 29/3. Phó Tổng thống Venezuela Tareck El Aissami đã hoan nghênh chuyến bay viện trợ này và ca ngợi mối quan hệ “quan trọng và chiến lược” giữa Bắc Kinh và Caracas.

Tuy nhiên, hãng tin Almasdar News hôm 2/4 dẫn một số nguồn tin nói rằng, 120 binh sĩ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã đi cùng lô hàng viện trợ để chuyển hàng viện trợ và quân nhu cho cho quân đội của chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Bắc Kinh đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. Tại cuộc họp báo ngày 3/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói: “Tôi không biết quý vị lấy những thông tin đó ở đâu, nhằm mục đích gì, nhưng tôi có thể khẳng định điều mà quý vị nói đó không đúng”.

Ông Cảnh Sảng nói thêm: “Quan điểm của chính phủ Trung Quốc về vấn đề Venezuela luôn nhất quán, rõ ràng. Trung Quốc phản đối mọi hình thức can thiệp từ bên ngoài vào vấn đề nội bộ Venezuela và tin rằng chính phủ, phe đối lập Venezuela cần tìm ra một giải pháp chính trị thông qua đối thoại hòa bình”.

Những thông tin trên đưa ra giữa lúc cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela ngày càng trầm trọng sau khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời của nước này hôm 23/1.

Trung Quốc và Nga là hai trong số các nước tuyên bố tiếp tục ủng hộ chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro. Giới chức Nga cuối tháng trước xác nhận đã đưa các chuyên gia quân sự đến Venezuela theo thỏa thuận hợp tác kỹ thuật quân sự giữa hai nước năm 2001. Moscow tuyên bố duy trì lực lượng này ở Venezuela bất chấp cảnh báo của Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước tuyên bố “để ngỏ mọi phương án” để buộc Nga rút khỏi lực lượng khỏi Venezuela.

Minh Phương
Theo RT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập435
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay87,638
  • Tháng hiện tại3,945,745
  • Tổng lượt truy cập151,666,221
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây