HOICHOTHUONGMAI

Trung Quốc: Máy bay chậm chuyến vì sạc dự phòng cháy ngùn ngụt

Thứ hai - 26/02/2018 04:52
Một máy bay của hãng hàng không Trung Quốc đã bị cất cánh chậm 3 giờ so với lịch trình ban đầu sau khi cục sạc dự phòng của một hành khách bốc cháy ngùn ngụt trên khoang hành lý.

Trung Quốc: Máy bay chậm chuyến vì sạc dự phòng cháy ngùn ngụt

Hành khách sơ tán khỏi máy bay khi cục sạc dự phòng bốc cháy ngùn ngụt (Ảnh: 163.com)

Theo SCMP, sự việc xảy ra vào trưa ngày 25/2 trên máy bay của hãng China Southern Airlines, khởi hành từ sân bay Quảng Châu, Trung Quốc, dự kiến hạ cánh tại sân bay Thượng Hải khi hành khách trên chuyến bay số hiệu CZ3539 phát hiện ra khói và lửa ở trên khoang hành lý. Tiếp viên hàng không đã nhanh chóng sơ tán hành khách khỏi máy bay.

Theo thông cáo của hãng hàng không, vụ cháy xảy ra do một cục sạc dự phòng của hành khách đột nhiên bắt lửa và bốc cháy ngùn ngụt trên khoang hành lý xách tay. May mắn không xảy ra thương vong. Đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt, nhưng sự cố khiến lịch trình của máy bay chậm 3 giờ so với dự kiến ban đầu.

Theo báo cáo sơ bộ, cục sạc dự phòng đã bị bốc cháy khi ở trong túi đồ của hành khách và đang không được sử dụng khi vụ tai nạn xảy ra. Chiếc máy bay Boeing 777-300ER thân rộng của hãng China Southern bị hư hỏng nhẹ trong khoang hành khách.

Trên trang mạng xã hội Weibo chính thức, hãng hàng không đã khen ngợi đội tiếp viên vì xử lý tình huống bài bản, kịp thời và phù hợp. Đây là phản hồi của hãng khi có ý kiến thắc mắc rằng tại sao tiếp viên không sử dụng bình cứu hỏa mà lại dùng nước hất vào đám cháy để dập lửa.

Theo SCMP, chủ của cục sạc đã bị cảnh sát tạm giữ và điều tra sâu hơn về vụ việc. Các hành khách còn lại đã được chuyển sang một chuyến bay khác.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập642
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm561
  • Hôm nay98,181
  • Tháng hiện tại2,689,034
  • Tổng lượt truy cập150,409,510
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây