HOICHOTHUONGMAI

Trung Quốc chặn từ khóa “bom nhiệt hạch” sau vụ thử hạt nhân Triều Tiên

Thứ tư - 06/09/2017 04:12
Trung Quốc đang tiến hành kiểm duyệt các thông tin trên mạng internet liên quan tới vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên, bao gồm cả việc chặn từ khóa “bom nhiệt hạch”.

Trung Quốc chặn từ khóa “bom nhiệt hạch” sau vụ thử hạt nhân Triều Tiên
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một vật thể được cho là đầu đạn hạt nhân (Ảnh: Reuters)

Theo Telegraph, các cơ quan chức năng tại Trung Quốc đã chặn từ khóa tìm kiếm “bom nhiệt hạch” trên mạng internet sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công loại bom này hôm 3/9.

Ngoài ra, các nhà chức trách Trung Quốc được cho là đã chỉ đạo cho tất cả các cơ quan truyền thông trong nước không được “thổi phồng” các vấn đề liên quan tới vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên.

Trước đó, khi Triều Tiên tiến hành hai vụ thử hạt nhân hồi năm ngoái, các bài viết trên mạng Trung Quốc đã miêu tả cảnh người dân bỏ chạy và ẩn nấp trong tình trạng hoảng loạn.

Tuy nhiên, sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên cách đây 3 ngày, các bài viết tại Trung Quốc chỉ đề cập tới một số thông tin thực tế về vụ nổ, cùng với các tuyên bố chính thức của chính quyền Triều Tiên. Người sử dụng internet tại Trung Quốc có thể tìm kiếm các thông tin này qua từ khóa “hạt nhân Triều Tiên”.

Theo các trang web chuyên giám sát thông tin trên mạng xã hội, các cuộc thảo luận trên cộng đồng mạng với 730 triệu thành viên tại Trung Quốc bị kiểm soát chặt chẽ sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Ngoài ra, các bài viết mang tính kích động hay gây tranh cãi cũng sẽ bị xóa.

Trung Quốc thường xuyên chỉ đạo truyền thông trong nước khi đưa tin về những chủ đề lớn hay nhạy cảm chỉ được sử dụng nội dung chính thống từ các cơ quan báo chí do nhà nước kiểm soát như Tân Hoa Xã.

Đợt kiểm duyệt gắt gao lần này của chính quyền Trung Quốc sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên cho thấy mối lo ngại ngày càng tăng từ giới lãnh đạo ở Bắc Kinh. Trung Quốc cho rằng nếu không được kiểm soát, vụ việc này có thể gây ra tình trạng mất ổn định hoặc bất đồng quan điểm trong bối cảnh Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc sắp diễn ra.

Ngoài ra, việc kiểm soát các thông tin liên quan tới vụ thử hạt nhân của Triều Tiên cũng là cách để các nhà chức trách Trung Quốc chuyển hướng tập trung của người dân nước này vào hội nghị thượng đỉnh BRICS đang diễn ra tại nước này với sự tham gia của lãnh đạo các nước lớn như Nga, Ấn Độ, Brazil và Nam Phi.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm394
  • Hôm nay85,479
  • Tháng hiện tại4,050,379
  • Tổng lượt truy cập151,770,855
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây