Trump muốn tăng chi tiêu quốc phòng thêm 54 tỷ USD

Thứ hai - 27/02/2017 20:28
Tổng thống Donald Trump sẽ đề xuất tăng chi tiêu quốc phòng của Mỹ thêm 10%, tương đương 54 tỷ USD, đồng thời cắt giảm một lượng tương tự ở những chương trình ít ưu tiên hơn.
 

Trump tuyên bố tăng chi tiêu quốc phòng nhằm tái xây dựng quân đội

Nếu thực hiện theo đề xuất từ Tổng thống Mỹ, hầu hết các cơ quan liên bang sẽ bị cắt giảm ngân sách, Reuters dẫn lời một quan chức thuộc Văn phòng Quản lý và Ngân sách cho biết. Chi cho viện trợ nước ngoài cũng sụt giảm.

Phát biểu tại một cuộc họp với các thống đốc bang vào hôm qua, Trump khẳng định chính quyền của ông sẽ "làm nhiều hơn với số tiền chi ra ít hơn, đồng thời khiến chính phủ trở nên vững vàng và có trách nhiệm".

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định tăng chi tiêu quốc phòng nhằm "tái xây dựng lực lượng quân đội Mỹ đang suy yếu tại thời điểm mà chúng ta cần nó hơn cả".

Chi tiết về những ưu tiên ngân sách của Tổng thống Mỹ sẽ được đưa ra tại một phiên họp Quốc hội diễn ra vào tối 28/2.

Trump hôm 24/2 cam kết tiến hành một cuộc cải tổ mang tính lịch sử cho quân đội trên mọi phương diện để "không ai dám nghi ngờ về năng lực" Mỹ. Trong chiến dịch tranh cử, ông thường xuyên phàn nàn rằng quân đội Mỹ đã tụt hậu và không còn đủ khả năng thắng các cuộc chiến.

Tháng trước, Tổng thống Mỹ ký một sắc lệnh bắt đầu tăng cường quy mô của các lực lượng vũ trang, cam kết cung cấp thêm máy bay, tàu hải quân và nhiều nguồn lực cho Bộ Quốc phòng.

Vũ Hoàng

Nguồn tin: http://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay137,854
  • Tháng hiện tại3,324,778
  • Tổng lượt truy cập155,360,382
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây