Triều Tiên tuyên bố không thả công dân Mỹ giữa lúc căng thẳng

Thứ ba - 15/08/2017 04:30
Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay 15/8 cho biết hiện tại chưa phải thời điểm phù hợp để hai nước trao đổi về số phận của những công dân Mỹ bị Bình Nhưỡng bắt giữ.

Triều Tiên tuyên bố không thả công dân Mỹ giữa lúc căng thẳng
Sinh viên Mỹ Otto Warmbier bị áp giải tới tòa án tại Triều Tiên năm 2016 (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao nước này cho biết mối quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ ở thời điểm hiện tại không phù hợp để hai nước tiến hành các cuộc đàm phán nhằm quyết định số phận của các công dân Mỹ bị Bình Nhưỡng bắt giữ.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên được đưa ra sau khi truyền thông một số nước đưa tin Đặc phái viên Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên Joseph Yun đã gặp gỡ các nhà ngoại giao Triều Tiên đang công tác tại Liên Hợp Quốc. Cuộc gặp gỡ này được cho là tập trung vào việc trao trả tự do cho các công dân Mỹ đang bị bắt giữ tại Triều Tiên.

Hiện có 3 công dân Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ và tất cả đều là người Mỹ gốc Hàn. Bình Nhưỡng bắt giữ những người này sau khi kết họ tội chống phá nhà nước Triều Tiên.

Mỹ gần đây đã ban hành lệnh cấm công dân tới Triều Tiên, bắt đầu từ ngày 1/9. Theo đó, chỉ những công dân Mỹ có lý do đặc biệt mới được đặt chân tới quốc gia Đông Bắc Á.

Lệnh cấm trên được đưa ra sau cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier - người bị Triều Tiên bắt giữ hồi năm ngoái, được thả về Mỹ sau 17 tháng trong tình trạng hôn mê, và tử vong không lâu sau đó . Tuần trước, Triều Tiên cũng trả tự do cho một mục sư người Canada khi người này đang gặp các vấn đề về sức khỏe.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng có xu hướng leo thang khi Washington và Bình Nhưỡng gần đây liên tục đưa ra những cảnh báo cứng rắn nhằm vào nhau. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ trút hỏa lực vào Triều Tiên trong khi Bình Nhưỡng cũng tiết lộ kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ bằng tên lửa.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập511
  • Máy chủ tìm kiếm160
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay76,643
  • Tháng hiện tại2,148,674
  • Tổng lượt truy cập154,184,278
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây