HOICHOTHUONGMAI

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa về phía biển Nhật Bản

Thứ năm - 31/10/2019 05:57
(Dân trí) - Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa phóng ít nhất một vật thể chưa xác định về phía đông, trong khi đó Nhật Bản nói rằng một tên lửa phóng đi từ Triều Tiên đã rơi bên ngoài Vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản. >> >> >>
Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa về phía biển Nhật Bản
Một vụ thử tên lửa mới đây của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Yonhap dẫn thông tin từ Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên hôm nay 31/10 đã phóng ít nhất một vật thể chưa xác định về vùng biển phía đông nước này. Hàn Quốc cho rằng, các vật thể này được phóng đi từ khu vực thuộc tỉnh Nam Pyongan, phía tây Triều Tiên. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc chưa có được thông tin chính xác về số lượng cũng như bản chất vụ phóng.

"Quân đội của chúng tôi tiếp tục giám sát tình hình phòng có thêm các vụ phóng khác, đồng thời duy trì sẵn sàng đối phó”, Yonhap dẫn thông cáo của Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc.

Trong khi đó, Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, một tên lửa phóng đi từ Triều Tiên đã rơi xuống khu vực bên ngoài Vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản (EEZ).

Nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ thử vũ khí lần thứ 12 của Triều Tiên kể từ đầu năm, trong đó vụ thử gần nhất là vào ngày 2/10 khi Bình Nhưỡng thử nghiệm mộ tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. Thời điểm đó, Triều Tiên xác nhận đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm loại mới nhằm ngăn chặn các mối đe dọa từ bên ngoài và nâng cao năng lực phòng vệ.

Hiện Bình Nhưỡng chưa đưa ra bình luận về vụ thử mới nhất.

Minh Phương

Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập534
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm445
  • Hôm nay98,709
  • Tháng hiện tại3,956,816
  • Tổng lượt truy cập151,677,292
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây