Triều Tiên cảnh báo "kết cục bi thảm" với Anh và Australia

Thứ sáu - 25/08/2017 16:50
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên ngày 25/8 cảnh báo Anh và Australia sẽ tự chuốc lấy "kết cục bi thảm" nếu như tham gia cuộc tập trận chung với lực lượng Mỹ - Hàn trên bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên cảnh báo
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 25/8 cảnh báo, Anh sẽ đối diện kết cục bi thảm nếu tham gia cuộc tập trận chung "Người bảo vệ tự do Ulchi" giữa Mỹ và Hàn Quốc kéo dài hết tháng 8. Cuộc tập trận này bắt đầu vào hôm 21/8 và cho tới thời điểm hiện tại Anh chưa tham gia.

Trong khi Seoul và Washington tuyên bố đây chỉ là cuộc tập trận nhằm giúp các đồng minh nâng cao khả năng phòng vệ thì Bình Nhưỡng chỉ trích cuộc diễn tập chỉ là vỏ bọc cho âm mưu chiến tranh chống lại Triều Tiên.

Trong thông báo, KCNA lên án Mỹ và Hàn Quốc là “những kẻ gây hấn” và cho rằng những cuộc tập trận là bằng chứng về âm mưu xâm lược Triều Tiên.

"Rõ ràng tham vọng của Mỹ nhằm xâm chiếm Triều Tiên vẫn không thay đổi bất kể mọi nỗ lực hay thương lượng và tham vọng của những “con rối” của Mỹ nhằm xâm chiếm Triều Tiên vẫn không hề thay đổi. Chúng tôi cảnh báo Mỹ và những “con rối” này và ngay cả những đồng minh khác của Mỹ như Anh hay Australia rằng họ sẽ phải đối mặt với kết cục bi thảm nếu như tham gia tập trận với Mỹ”, KCNA cho biết.

Ngoài ra, bài xã luận trên tờ Rodong Sinmun cho rằng cuộc tập trận chung là biểu hiện rõ ràng nhất của sự thù địch đối với Triều Tiên và không ai có thể đảm bảo rằng các cuộc diễn tập sẽ không trở thành chiến tranh thực sự. Tờ báo cho rằng cuộc tập trận giống như “thêm dầu vào lửa” và “làm xấu đi tình hình trên bán đảo Triều Tiên”.

Căng thẳng trên khu vực bán đảo Triều Tiên leo thang từ hồi tháng 7 sau hai vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng tấn công tới lãnh thổ Mỹ của Bình Nhưỡng. Hai bên đã chỉ trích và đe dọa tấn công lẫn nhau.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm324
  • Hôm nay137,128
  • Tháng hiện tại2,209,159
  • Tổng lượt truy cập154,244,763
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây