Triều Tiên bắt du thuyền Nga giữa lúc căng thẳng

Chủ nhật - 10/09/2017 14:07
Bộ Ngoại giao Nga hôm nay 10/9 cho biết lực lượng tuần duyên Triều Tiên đã bắt giữ một một du thuyền của Nga trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng quốc tế sau một loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa gần đây.

Triều Tiên bắt du thuyền Nga giữa lúc căng thẳng
Một binh sĩ đứng gác tại cảng Rason, Triều Tiên (Ảnh: Reuters)

Đại diện của Bộ Ngoại giao Nga tại thành phố Vladivostok hôm nay 10/9 cho biết lực lượng tuần duyên Triều Tiên đã tiến hành bắt giữ một du thuyền Nga. Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng sau đó đã thả du thuyền này.

“Trung tâm điều phối thông báo lúc 13 giờ theo giờ địa phương về việc một du thuyền Nga bị bắt giữ. Lãnh sự quán Nga cũng đã được thông báo về vụ việc này. Lực lượng tuần duyên Triều Tiên dường như đã quyết định không đưa du thuyền Nga về cảng, mà để du thuyền này rời đi”, đại diện của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Hồi tháng 6 một vụ việc tương tự đã từng xảy ra khi du thuyền Katalexa của Nga bị lực lượng tuần duyên Triều Tiên bắt giữ ở khu vực phía tây bắc của biển Nhật Bản. Theo lãnh sự quán Nga ở Chongjin, Triều Tiên, phía Triều Tiên giải thích nguyên nhân của vụ bắt giữ này là do hiểu nhầm.

Trước đó, du thuyền Elfin của Nga chở 5 người bị Triều Tiên bắt giữ hồi tháng 5 năm ngoái khi đang trên đường từ cảng Pusan, Hàn Quốc tới thành phố Vladivostok, Nga. Bình Nhưỡng sau đó cũng đã thả du thuyền này.

Vụ bắt du thuyền Nga mới nhất xảy ra trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang diễn biến ngày càng phức tạp sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch hôm 3/9, sau vụ phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản vào cuối tháng 8 và hai vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hồi tháng 7.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập584
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm465
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,345,245
  • Tổng lượt truy cập155,380,849
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây