Trang web hội nghị thượng đỉnh liên Triều có tiếng Việt

Thứ tư - 18/04/2018 19:35
Trang web về Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2018 chính thức ra mắt ngày 17/4 để cung cấp thông tin nhanh chóng và những tài liệu báo chí liên quan đến hội nghị thượng đỉnh liên Triều. Trang web có nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau trong đó có tiếng Việt, Korea Times cho biết.

Trang web hội nghị thượng đỉnh liên Triều có tiếng Việt

Giao diện trang web Hội nghị thượng đỉnh liên Triều bằng tiếng Việt (Ảnh: Koreasummit)

Theo Korea Times, địa chỉ trang web Hội nghị thượng đỉnh liên Triều là www.koreasummit.kr. Trang này sẽ đăng tải các tin tức, hình ảnh về hội nghị giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27/4 tới. Nội dung trang web được thể hiện bằng 9 ngôn ngữ khác nhau gồm: tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Ả rập, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Việt.

Ngoài ra, trang web cũng đăng tải các chính sách của chính quyền Tổng thống Moon về bán đảo Triều Tiên, về các cuộc hội nghị thượng đỉnh liên Triều trước kia vào năm 2000 và 2007 cũng như các hoạt động giao lưu, trao đổi giữa hai bên.

Đây là lần đầu tiên một trang web được lập ra dành riêng cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Trong một diễn biến liên quan khác, Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm nay 18/4 cho biết, Hàn Quốc và Triều Tiên đã đạt được thỏa thuận về hầu hết các vấn đề liên quan đến hội nghị sắp tới, trong đó có việc truyền hình trực tiếp một phần hội nghị vào ngày 27/4.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều thu hút sự chú ý đáng kể của truyền thông thế giới khi có tới hơn 2.800 phóng viên trong nước và quốc tế đăng ký đưa tin về sự kiện tính đến hôm nay 18/4. Con số này gấp đôi số phóng viên đăng ký đưa tin về hai hội nghị thượng đỉnh liên Triều trước đó.

Tuy nhiên, chỉ một nhóm phóng viên nhất định được trực tiếp đưa tin tại hội nghị khi hai nhà lãnh đạo Triều Tiên, Hàn Quốc gặp nhau tại Nhà Hòa Bình bên trong làng đình chiến Panmunjom ở Khu phi quân sự liên Triều. Những phóng viên còn lại sẽ phải chờ tại Trung tâm báo chí quốc gia lập ra ở trung tâm hội nghị và triển lãm KINTEX tại Goyang, phía nam Khu phi quân sự, để được thông tin về kết quả hội nghị.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập486
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay135,428
  • Tháng hiện tại3,322,352
  • Tổng lượt truy cập155,357,956
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây