Tổng thống Trump nói cuộc không kích vào Syria thành công "hoàn hảo"

Thứ bảy - 14/04/2018 12:05
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, cuộc không kích bằng tên lửa của Mỹ và đồng minh nhằm vào Syria rạng sáng 14/4 đã thành công "hoàn hảo", kết quả "không thể tốt hơn".

Tổng thống Trump phát lệnh tấn công Syria

Tổng thống Trump nói cuộc không kích vào Syria thành công

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP)

Theo RT, Tổng thống Trump hôm nay đã bình luận trên Twitter rằng: "Một cuộc không kích được thực hiện hoàn hảo vào tối qua. Cảm ơn Pháp và Anh vì quyết định khôn ngoan và sức mạnh quân sự của họ. Kết quả không thể tốt hơn. Sứ mệnh đã hoàn thành".

Vài phút sau đó, ông tiếp tục đăng tải dòng trạng thái với nội dung: "Vô cùng tự hào về quân đội hùng mạnh của chúng ta sau khi gói chi tiêu hàng tỷ USD được phê duyệt sẽ trở thành quân đội hùng mạnh nhất mà chúng ta có từ trước tới nay. Không có ai hay lực lượng nào có thể đuổi kịp".

Những bình luận trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump tối 13/4 trong bài phát biểu tại Nhà Trắng cho biết đã ra lệnh tấn công chính xác vào Syria và chiến dịch này có sự tham gia của cả đồng minh Anh và Pháp.

Không lâu sau tuyên bố của người đứng đầu Nhà Trắng, Syria phải hứng “mưa” tên lửa vào rạng sáng 14/4 theo giờ địa phương. Quân đội Syria cho biết, Mỹ và đồng minh đã dội tổng cộng 110 tên lửa gồm tên lửa hành trình và tên lửa không đối đất nhằm vào các mục tiêu khác nhau ở Syria. Hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn thành công 71 tên lửa hành trình và không có căn cứ không quân nào của Syria bị hư hại sau trận không kích.

Trong khi đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White cho biết, cuộc tấn công của Mỹ và các đồng minh đã "đánh trúng tất cả mục tiêu" ở Syria. "Tôi có thể chắc chắn với quý vị rằng chúng tôi đã dùng mọi biện pháp và sự thận trọng để tấn công chỉ nhằm vào những mục tiêu định sẵn và chúng tôi đã đánh trúng tất cả mục tiêu", người phát ngôn White nói.

Bà White cho biết thêm, Mỹ tin rằng đợt không kích đã phá hủy đáng kể năng lực vũ khí hóa học của Syria. Lầu Năm Góc cho biết, Syria đã thiệt hại rất nhiều trang thiết bị cũng như nguyên liệu có liên quan đến vũ khí hóa học.

Tên lửa rực sáng bầu trời Syria sau lệnh tấn công của Tổng thống Trump

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập591
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm496
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,346,993
  • Tổng lượt truy cập155,382,597
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây