HOICHOTHUONGMAI

Tổng thống Trump: "Mỹ từng thua trong cuộc chiến thương mại"

Thứ sáu - 06/04/2018 15:19
Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định Mỹ đã thua trong các cuộc chiến thương mại từ trước đó và các động thái của Mỹ với Trung Quốc có thể khiến cho Mỹ gặp phải tổn hại trước mắt nhưng về lâu về dài sẽ tốt cho tương lai của Washington.

Tổng thống Trump:
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Chúng ta đã từng thua trong các cuộc chiến thương mại. Chúng ta không có cuộc chiến thương mại (lúc này) vì chúng ta đã là người thua cuộc trước đó”, Tổng Thống Trump trả lời đài phát thanh ngày 5/4.

"Không phải chúng ta sẽ không chịu chút ít thiệt hại, nhưng thị trường sẽ tăng trưởng khoảng 40%, 42%. Chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi chúng kết thúc”, ông Trump nói, ám chỉ các gói thuế quan thương mại của Washington áp dụng với Bắc Kinh.

Ông Trump cũng cho rằng chính sách do các đời Tổng thống trước đó như Bill Clinton,George W. Bush và Barack Obama ban hành dường như đã làm nền kinh tế Mỹ trở nên khó khăn. Ông cho rằng khoản thâm hụt thương mại 500 tỷ USD và khoản thiệt hại 300 tỷ USD liên quan tới sở hữu trí tuệ cho thấy Mỹ đã thua trong các cuộc chiến thương mại trước đó.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump cũng lý giải lý do vì sao chính quyền của ông áp các biện pháp thuế quan lên hàng hóa Trung Quốc. Ngày 5/4, ông Trump cho biết đã chỉ đạo Đại diện Thương mại Mỹ cân nhắc bổ sung gói thuế quan áp lên 100 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc, sau gói thuế 50 tỷ USD Bắc Kinh đưa ra hồi đầu tuần áp lên hàng hóa Mỹ.

Động thái này làm dấy lên lo ngại một cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, giới chức trong chính quyền của Tổng thống Trump đã bác bỏ lo ngại sẽ xảy ra một cuộc chiến thương mại. Mặc dù vậy, những trấn an này của giới chức Mỹ không ngăn được đà mất điểm của thị trường chứng khoán.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập516
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm400
  • Hôm nay86,728
  • Tháng hiện tại2,677,581
  • Tổng lượt truy cập150,398,057
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây