HOICHOTHUONGMAI

Tổng thống Trump mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ với Việt Nam

Thứ hai - 04/11/2019 14:07
(Dân trí) - Trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sáng nay, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O"Brien đã bày tỏ mong muốn của Tổng thống Trump và chính quyền Mỹ tiếp tục tăng cường quan hệ với Việt Nam. >>
Tổng thống Trump mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ với Việt Nam

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien tại buổi tiếp. (Ảnh: TTXVN)

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, sáng ngày 4/11, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien, Đặc phái viên Tổng thống, Trưởng đoàn Mỹ dự Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) và Hội nghị Cấp cao ASEAN - Mỹ.

Tại buổi tiếp, hai bên tỏ hài lòng về sự phát triển tích cực của quan hệ Việt Nam - Mỹ thời gian qua, thống nhất cùng phối hợp triển khai các biện pháp thúc đẩy hơn nữa quan hệ hai nước trong năm 2020, khi hai nước kỷ niệm 25 năm bình thường hoá quan hệ Việt Nam - Mỹ và Việt Nam đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN 2020 và Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị hai bên tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp trong năm tới, tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại tăng trưởng trên cơ sở cùng có lợi.

Về phần mình, Đặc phái viên, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien bày tỏ mong muốn của Tổng thống Trump và chính quyền Mỹ tiếp tục tăng cường quan hệ với Việt Nam và ASEAN, ủng hộ vai trò của các nước ASEAN, đẩy mạnh hợp tác tại tiểu vùng Mê Công. 

Ông O'Brien cũng khẳng định, Mỹ ủng hộ tự do hàng hải, hàng không và tôn trọng luật pháp quốc tế, đánh giá cao lập trường nhất quán của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông cũng như các vấn đề an ninh và kinh tế tại khu vực.

Tổng thống Mỹ Donald Trump không tham dự các hội nghị cấp cao với các nhà lãnh đạo ASEAN và khu vực tại Thái Lan năm nay. Thay vào đó, ông cử Cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross dẫn đầu phái đoàn Mỹ đến tham dự.

Phát biểu tại hội nghị cấp cao ASEAN - Mỹ sáng nay, ông O'Brien đã khẳng định với các nhà lãnh đạo khu vực về “cam kết vững mạnh của Mỹ trong cả lời nói và hành động đối với các bạn bè, đồng minh và đối tác tại ASEAN”. 

An Bình

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập382
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay104,353
  • Tháng hiện tại3,962,460
  • Tổng lượt truy cập151,682,936
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây