HOICHOTHUONGMAI

Tổng thống Trump chúc sức khỏe ông Kim Jong-un

Thứ ba - 21/04/2020 21:45
(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chúc sức khỏe tới ông Kim Jong-un sau khi xuất hiện thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên phải phẫu thuật tim. >> >> >>
Tổng thống Trump chúc sức khỏe ông Kim Jong-un

Tổng thống Donald Trump bắt tay nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc gặp lịch sử tại Singapore năm 2018. (Ảnh: AFP)

“Tôi có mối quan hệ rất tốt với ông ấy… Tôi chỉ có thể nói rằng: Tôi mong ông ấy khỏe mạnh”, Tổng thống Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 21/4, đề cập tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi hãng tin Daily NK có trụ sở tại Seoul dẫn nguồn tin giấu tên nói rằng, ông Kim Jong-un đang nghỉ ngơi tại một dinh thự ở khu nghỉ dưỡng núi Kumgang, huyện Hyangsan, tỉnh Bắc Pyongan sau khi làm thủ thuật tim mạch hôm 12/4 tại một bệnh viện ở đây.

CNN cho biết Mỹ đang tìm cách xác minh thông tin về tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong-un. Một quan chức Mỹ nói rằng thông tin ông Kim Jong-un đang gặp vấn đề về sức khỏe là đúng, nhưng rất khó để đánh giá về tình hình.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên sau khi ông vắng mặt tại một số sự kiện kỷ niệm quan trọng của đất nước, trong đó có ngày sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành hôm 15/4.

Quan hệ cá nhân giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un trở thành tâm điểm chú ý từ mùa hè năm 2018, khi hai nhà lãnh đạo tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều tại Singapore. Ông Trump ngày 18/4 từng nói rằng nếu ông không đắc cử tổng thống, một cuộc chiến Mỹ - Triều có thể đã xảy ra.

Hồi tháng 3, Tổng thống Trump gửi thư cho ông Kim Jong-un, đề xuất hỗ trợ Triều Tiên chống dịch Covid-19. Triều Tiên cho biết trong thư, Tổng thống Trump nói rằng ông ấn tượng với cách ông Kim Jong-un chỉ đạo chống đại dịch ở Triều Tiên - nơi cho đến nay chưa ghi nhận bất kỳ ca mắc Covid-19 nào.

Trong khi đó, Reuters hôm 21/4 dẫn hai nguồn tin chính phủ Hàn Quốc khẳng định thông tin tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "nguy hiểm" là không đúng. Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết "không có dấu hiệu bất thường" nào từ Triều Tiên. 

Tại cuộc họp báo hôm 21/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết Bắc Kinh đã biết việc truyền thông đưa tin về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, ông Cảnh Sảng nói Trung Quốc không biết nguồn tin mà báo chí đang dẫn, và cũng không bình luận về việc Bắc Kinh có thêm bất kỳ thông tin nào liên quan tới vụ việc hay không.

Trong khi đó, một quan chức tại Ban Liên lạc Quốc tế thuộc đảng Cộng sản Trung Quốc nói với Reuters rằng ông "không tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị bệnh nặng".

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết chính phủ Nhật Bản vẫn đang theo dõi tình hình. 

Thành Đạt

Theo Sputnik

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập387
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay104,989
  • Tháng hiện tại3,963,096
  • Tổng lượt truy cập151,683,572
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây