Tổng thống Putin tiết lộ số gián điệp nước ngoài bị phanh phui tại Nga

Thứ tư - 06/03/2019 10:35
(Dân trí) - Tổng thống Vladimir Putin cho biết các cơ quan tình báo nước ngoài ngày càng tăng cường hoạt động tại Nga, buộc Moscow phải có hành động ngăn chặn kịp thời. >> >> >>
Tổng thống Putin tiết lộ số gián điệp nước ngoài bị phanh phui tại Nga

Tổng thống Vladimir Putin. (Ảnh: RT)

 

“Chúng tôi nhận thấy rằng các cơ quan tình báo nước ngoài đang tìm cách tăng cường nỗ lực của họ tại Nga. Họ làm tất cả những gì có thể để tiếp cận các thông tin về chính trị, kinh tế, khoa học và công nghệ. Các cơ quan tình báo nước ngoài đang tìm cách gây ảnh hưởng lên các sự kiện tại đất nước của chúng ta tương tự như trước đây, thậm chí bây giờ còn mạnh mẽ hơn”, Tổng thống Putin phát biểu với các sỹ quan thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 5/3.

Theo Tổng thống Putin, các cơ quan đặc nhiệm của Nga đã phát hiện hoạt động của hàng trăm gián điệp trên lãnh thổ Nga.

“Có tới 129 nhân viên và 465 gián điệp thuộc các cơ quan tình báo nước ngoài bị phát hiện nhờ các chiến dịch đặc biệt”, ông Putin cho biết, đồng thời chỉ đạo cơ quan an ninh liên bang Nga “tăng cường hoạt động hiệu quả”.

Cũng theo Tổng thống Putin, số vụ tấn công mạng nhằm vào Nga đã gia tăng trong thời gian qua.

“Năm 2014 và 2015, hơn 1.500 vụ tấn công mạng đã được ghi nhận mỗi năm và đây không phải là con số nhỏ. Tuy nhiên con số này đã tăng lên tới 12.000 vụ vào năm 2016 và 12.500 vụ vào năm 2017, trong khi năm ngoái số vụ tấn công mạng được ghi nhận là 17.000 vụ”, ông Putin nói.

Tổng thống Putin cho biết những vụ tấn công mạng quy mô lớn và được tổ chức chặt chẽ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với lợi ích an ninh quốc gia của Nga.

Ông Putin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “bảo đảm an toàn các tài nguyên thông tin quốc gia”, đồng thời “nhanh chóng đẩy lùi các cuộc tấn công nhằm vào các cơ quan chính phủ, các tập đoàn nhà nước, các nhà mạng viễn thông và các công ty lớn” tại Nga.

Thành Đạt

Theo TASS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập644
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm581
  • Hôm nay87,372
  • Tháng hiện tại3,274,296
  • Tổng lượt truy cập155,309,900
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây