HOICHOTHUONGMAI

Tổng thống Putin: Nga sẽ không đánh phủ đầu hạt nhân

Thứ năm - 18/10/2018 17:59
Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định học thuyết hạt nhân của Nga nêu rõ, Nga sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả một cuộc tấn công tên lửa, mà không bao giờ dùng để tấn công phủ đầu.

Tổng thống Putin: Nga sẽ không đánh phủ đầu hạt nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Sputnik)

Theo Sputnik, Tổng thống Putin hôm nay 18/10 đã có bài phát biểu về hàng loạt vấn đề tại diễn đàn Valdai ở thành phố Sochi, Nga.

Trong bài phát biểu, chủ nhân Điện Kremlin khẳng định, học thuyết quân sự của Nga không cho phép nước này tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu. Ông nhấn mạnh, Nga sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân nếu các hệ thống cảnh báo sớm của Nga phát hiện các tên lửa của đối phương nhằm vào lãnh thổ Nga. "Khi phát hiện một cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Nga, chúng tôi sẽ lập tức đáp trả", Tổng thống Putin nói.

Ông cũng cho biết thêm, Nga sẽ triển khai tên lửa siêu thanh Avangard trong vài tháng tới. Đây là loại tên lửa mà Tổng thống Putin từng hé lộ trong bài phát biểu Thông điệp liên bang hồi tháng 3 năm nay. Ông Putin cho biết tên lửa này bay ở tốc độ gấp 20 lần tốc độ âm thanh và tấn công kẻ thù "như một thiên thạch, như một quả cầu lửa".

Trong bài phát biểu hôm nay, nhà lãnh đạo Nga cũng thảo luận hàng loạt vấn đề khác, trong đó có cuộc khủng hoảng ở Syria và mối quan hệ với Mỹ.

Liên quan đến tình hình ở Syria, Tổng thống Putin cho biết: "Trong những năm qua, chúng tôi đã giúp giải phóng gần 95% lãnh thổ Syria. Điều thứ hai là chúng tôi đã giúp ngăn nguy cơ chính quyền Syria sụp đổ".

Cũng theo Tổng thống Putin, phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắt giữ gần 700 con tin ở tỉnh Deir-al Zor sau khi tấn công vào một trại tị nạn ở đây hôm 13/10.

Trong số các con tin này có cả các công dân Mỹ và châu Âu, một số người trong đó đã bị hành quyết. "Chúng ra các tối hậu thư, những yêu sách cụ thể và cảnh báo nếu không được đáp ứng, thì mỗi ngày chúng sẽ hành quyết 10 người", Tổng thống Putin cho biết.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập409
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay70,885
  • Tháng hiện tại4,035,785
  • Tổng lượt truy cập151,756,261
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây