HOICHOTHUONGMAI

Tình báo Đức hoài nghi cáo buộc Covid-19 thoát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán

Thứ sáu - 08/05/2020 13:23
(Dân trí) - Tình báo Đức nghi ngờ cáo buộc của Mỹ rằng virus corona chủng mới bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc. >> >> >>
Tình báo Đức hoài nghi cáo buộc Covid-19 thoát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán

Các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm ở Viện Virus học Vũ Hán. (Ảnh: EPA)

Báo Der Spiegel ngày 8/5 đưa tin, một báo cáo của tình báo Đức đã hoài nghi về cáo buộc của Mỹ rằng Covid-19 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 3/5 cho biết “có bằng chứng to lớn” cho thấy virus corona chủng mới bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Pompeo không phản bác kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng, Covid-19 không phải do con người tạo ra.

Cơ quan tình báo BND của Đức đã đề nghị các thành viên của liên minh tình báo “Ngũ Nhãn” do Mỹ dẫn đầu đưa ra bằng chứng để chứng minh cho cáo buộc trên. Tuy nhiên, báo cáo của tình báo Đức nói không thành viên nào của liên minh này, gồm Mỹ, Anh, Canada, Australia và New Zealand, muốn ủng hộ cáo buộc của Ngoại trưởng Pompeo rằng Covid-19 thoát ra từ phòng thí nghiệm Trung Quốc.

Tổng thống Trump gần đây cũng tuyên bố ông có bằng chứng cho thấy Covid-19 bắt nguồn từ phòng thí nghiệm ở Trung Quốc. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không đề cập chi tiết tới vấn đề này.

Mỹ cho đến nay vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với gần 77.000 ca tử vong và gần 1,3 triệu ca mắc Covid-19.

Báo Australia ngày 2/5 cho biết họ đã có được một bản báo cáo dài 15 trang nghi thuộc về liên minh tình báo “Ngũ nhãn”. Bản báo cáo này đã chỉ ra các chi tiết về nghi vấn Trung Quốc không công bố thông tin và dường như có động thái tiêu hủy một số mẫu virus vào giai đoạn đầu khi dịch mới bùng phát hồi cuối năm ngoái ở Vũ Hán.

Các động thái được nhắc đến bao gồm việc Trung Quốc ban đầu bác bỏ thông tin virus có thể lây từ người sang người, yêu cầu một số bác sĩ không lên tiếng về bệnh dịch, nghi vấn Trung Quốc hủy một số mẫu virus và việc Trung Quốc từ chối cung cấp một số mẫu phẩm cho các nhà khoa học để nghiên cứu về vắc-xin.

Thành Đạt

Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập431
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay99,873
  • Tháng hiện tại4,064,773
  • Tổng lượt truy cập151,785,249
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây