HOICHOTHUONGMAI

Tiết lộ lời nhắn cuối cùng của chỉ huy tàu ngầm Argentina mất tích

Thứ ba - 28/11/2017 04:12
Chỉ huy tàu ngầm ARA San Juan của Hải quân Argentina đã thông báo về một sự cố kỹ thuật của con tàu trước thông qua tần số vô tuyến trước khi con tàu mất liên lạc hoàn toàn sáng 15/11, theo International Business Times.

Tiết lộ lời nhắn cuối cùng của chỉ huy tàu ngầm Argentina mất tích

Tàu ngầm ARA San Juan (Ảnh: AFP)

Đến nay đã 13 ngày kể từ khi tàu ngầm Argentina ARA San Juan mất tích ở Đại Tây Dương cùng 44 thủy thủ. Một chiến dịch tìm kiếm quy mô quốc tế với sự tham gia của 13 nước, đang diễn ra nhưng vẫn chưa thấy dấu vết nào của con tàu.

Hãng tin International Business Times dẫn nguồn thạo tin cho biết, trước khi con tàu phát tín hiệu cấp báo về bờ, chỉ huy tàu, ông Pedro Martín Fernández, đã gửi một lời nhắn qua tần số vô tuyến.

“Nước biển tràn vào bình ắc quy số 3 gây đoản mạch và bắt đầu gây cháy, khiến các ắc quy ngừng hoạt động… Tôi sẽ tiếp tục thông báo cho các nhân viên”, ông Pedro nhắn qua sóng vô tuyến.

Tiết lộ lời nhắn cuối cùng của chỉ huy tàu ngầm Argentina mất tích - Ảnh minh hoạ 2

Chỉ huy tàu ngầm ARA San Juan Pedro Martín Fernández (Ảnh: AFP)

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 27/11, người phát ngôn Hải quân Argentina Enrique Balbi cũng cho biết trước khi mất liên lạc, tàu ngầm ARA San Juan đã được yêu cầu quay trở lại căn cứ Mar del Plata để khắc phục hiện tượng đoản mạch của hệ thống ắc quy sau khi nước tràn vào thông qua ống thông hơi.

Ông Balbi cũng cho biết, các ắc quy khác có thể được sử dụng để đảm bảo an toàn cho con tàu và rằng sự cố chỉ gây khói mà không kéo theo lửa.

Tàu ngầm ARA San Juan mất tích tại khu vực cách bờ biển Argentina khoảng 430km cùng với 44 thủy thủ khi đang làm nhiệm vụ tuần tra. Giới chuyên gia cho rằng, có thể con tàu đã bị đắm sâu và phát nổ do sức ép của nước.

Mặc dù vậy, giới chức Argentina cho biết vẫn tiếp tục chiến dịch tìm kiếm ARA San Juan và cho rằng các thủy thủ có thể “vẫn còn sống sót”.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập505
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm402
  • Hôm nay81,779
  • Tháng hiện tại2,672,632
  • Tổng lượt truy cập150,393,108
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây